Tích cực tập luyện, tăng cường phòng dịch

07/07/2021 | 20:57 GMT+7

Phải tạm dừng thi đấu, nhưng các vận động viên (VĐV) ở các môn thể thao thành tích cao của tỉnh vẫn chủ động tập luyện trên tinh thần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các đội thể thao thành tích cao đang được chia nhỏ lực lượng để luyện tập.

Duy trì phong độ từ tập luyện

Các giải đấu thể thao do tỉnh phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao đăng cai tổ chức và các giải thể thao phong trào trong tỉnh đều đang tạm dừng. Trong đó, một số giải thể thao như Giải bắn Cung trẻ, Giải vô địch trẻ Judo toàn quốc... đã được tạm hoãn để đảm bảo công tác phòng dịch. Tuy nhiên, để duy trì phong độ cho VĐV thể thao thành tích cao và chuẩn bị sẵn sàng tâm thế khi các giải đấu được khởi động lại, công tác huấn luyện vẫn được triển khai gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần chung tay cùng cả nước chống dịch, các VĐV đã thực hiện nghiêm các biện pháp theo đúng quy định của ngành y tế.

Anh Diệp Xuân Mẫn, huấn luyện viên môn Vovinam, bộc bạch: “Do vận động viên của đội cũng đông, nên hiện chúng tôi chia nhỏ số lượng ra để tập luyện. Theo đó, các vận động viên sẽ tập luyện vào 3 buổi/ngày. Bằng hình thức này, công tác huấn luyện vẫn đảm bảo được tiến độ đề ra theo kế hoạch”. Vovinam là một trong những môn thể thao thành tích cao thế mạnh của tỉnh, đội có 13 VĐV đang tập trung luyện tập thường xuyên. Hiện đội đang đẩy mạnh việc luyện tập thể lực, kỹ thuật, chiến thuật để sẵn sàng tham gia Đại hội thể dục thể thao năm 2022. Ngoài tập trung luyện tập theo kế hoạch, công tác phòng dịch luôn được đặt lên hàng đầu theo “Thông điệp 5K”. 

Phải thực hiện tập luyện theo hình thức giãn cách, nhưng không khí tập luyện của các bộ judo, bắn cung, cờ vua, bóng chuyền… cũng được triển khai khá chỉn chu gắn với các biện pháp phòng dịch nghiêm túc. Anh Huỳnh Thành Tài, huấn luyện viên môn judo, chia sẻ: “Tập luyện trong tình hình dịch bệnh phức tạp, nên mỗi người đều rất tự giác và thường xuyên bảo nhau nâng cao ý thức phòng dịch. Mong rằng, dịch bệnh sớm được kiểm soát để việc tập luyện được mở rộng và đội có nhiều cơ hội thi đấu hơn”. Bên cạnh sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý, đội judo tỉnh cũng được tiếp tục tập luyện theo đúng khối lượng, thời gian và giáo án, tăng cường tập luyện ngoài trời. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe thực đơn, chế độ dinh dưỡng cũng được chú trọng hơn.

Bám sân tập vì thành tích chung

Không riêng gì các môn đang được huấn luyện tại tỉnh, đối với những bộ môn thể thao thành tích cao đang được gửi đào tạo ngoài tỉnh, công tác phòng dịch luôn đặt lên hàng đầu. Ngoài các cung đường chạy tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập luyện của môn điền kinh, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên các VĐV vẫn chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, nỗ lực bám sân tập luyện, sẵn sàng cho ngày tham gia thi đấu trở lại.

Anh Diệp Thanh Phong, huấn luyện viên môn điền kinh, tâm sự: “Do dịch Covid-19, nên đội hiện cấm trại tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, nhằm hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. Công tác luyện tập của đội, vẫn được triển khai theo kế hoạch đã được điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh duy trì tập luyện thể lực, kỹ thuật chuyên môn, chúng tôi cũng duy trì tập luyện đều đặn để các em giữ được phong độ hướng đến sẵn sàng tham gia SEA Games 31 khi chính thức có lịch triệu tập”. Đội điền kinh hiện có 7 VĐV trong đó, 3 VĐV có khả năng sẽ được triệu tập để tham gia thi đấu tại SEA Games 31 sắp tới.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng các huấn luyện viên và VĐV của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, nơi đang quản lý hầu hết VĐV thành tích cao của tỉnh vẫn luôn chủ động để vừa bảo đảm chất lượng trong luyện tập, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Nhiều giải pháp tập luyện phù hợp trong mùa dịch đã được triển khai, trong đó, các biện pháp phòng dịch như: hạn chế ra ngoài, không tụ tập đông người, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khử trùng trước và sau các buổi tập được thực hiện xuyên suốt.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Chúng tôi vẫn duy trì chế độ tập luyện bình thường cho VĐV các bộ môn. Mặc dù, thời điểm này việc tập luyện chuyên môn nặng hơn trước, vì phải chia nhỏ các đội để tập luyện nhiều đợt. Tuy nhiên, trên tinh thần chung, các huấn luyện viên và VĐV đều rất tự giác trong thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch, tập luyện hết sức nghiêm túc. Tất cả đều có chung một tâm thế sẵn sàng để có thể tham gia các giải đấu lớn, nhỏ”.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>