Thể thao trầm lắng cuối năm

27/01/2022 | 08:38 GMT+7

Không hội thao, không giải đấu diễn ra dịp mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 từ tỉnh đến cơ sở, khiến những người làm công tác thể thao Hậu Giang càng mong chờ nhiều sự khởi sắc trong năm mới.

Các hoạt động thể thao mừng xuân năm nay không diễn ra như mọi năm.

Theo thông lệ, đây sẽ là thời điểm hoạt động thể thao bắt đầu rộn ràng từ khắp các huyện, thị xã, thành phố, kéo dài đến cận tết, nhưng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, điều này không thể diễn ra như dự định. Các hoạt động, giải đấu dịp tết ngoài việc mang đến không khí nô nức, đối với nhiều người còn được xem là “cần câu cơm” theo mùa vụ, tận dụng khoảng thời gian ngắn để kiếm thêm thu nhập và thỏa niềm đam mê.

Ông Phan Văn So, huấn luyện viên Đội lân sư rồng Tư So Đường, ở thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Từ khi có dịch đến nay, anh em trong đội không tập luyện được, lại chẳng thi giải nào nên buồn lắm. Chúng tôi chỉ mong dịch bệnh sớm kết thúc, để xuân mới thêm rộn ràng và tiếng trống múa lân lại được cất lên một cách quen thuộc. Mọi người cùng nhau quây quần vui vẻ lại có thêm thu nhập thì còn gì bằng”.

 Hàng năm, ngoài việc tổ chức các giải thể thao mừng xuân, tạo sân chơi cho người dân trong tỉnh góp mặt tranh tài, một số địa phương còn mở rộng phạm vi, mời các đội ngoài tỉnh để nới rộng phong trào. Như tại thành phố Ngã Bảy bên cạnh các môn thể thao quen thuộc bóng chuyền, kéo co,… diễn ra thường niên, địa phương còn tổ chức giải bóng rổ thu hút sự tham gia của các tỉnh, thành phố lân cận như Cần Thơ, Sóc Trăng,… Thông qua giải, giúp các gương mặt trẻ của bóng rổ Hậu Giang được va chạm, học hỏi, cải thiện chuyên môn và tạo tâm lý vững vàng.

Ông Nguyễn Sơn Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Năm nay, thành phố không tổ chức các hội thao và giải bóng rổ như thường niên vào dịp tết nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Trung tâm đã tạo cơ hội để các em thi đấu tập, tham gia giải mời ở những tỉnh, thành khác nhằm có sự liên tục trong nhịp độ thi đấu, ổn định tâm lý và nâng cao kỹ, chiến thuật”.

Thực tế, các giải còn là dịp để đánh giá, kiểm tra chất lượng và trình độ vận động viên, nâng cao ý thức tập luyện thể dục thể thao của người dân.

Còn ở thành phố Vị Thanh, những người làm công tác thể thao lẫn người dân đều thấy khá tiếc khi Đại hội Thể dục thể thao cấp thành phố không thể diễn ra như dự kiến. Theo kế hoạch, đại hội sẽ bắt đầu khởi động từ trung tuần tháng 1 và hứa hẹn mang đến một bầu không khí sôi nổi, náo nhiệt, đáng mong chờ khi lồng ghép với các môn thi đấu thuộc khuôn khổ hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Ông Võ Quốc Dũng, Phó phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vị Thanh, cho biết: “Do ảnh hưởng của Covid-19 nên mọi kế hoạch liên quan đến tổ chức đại hội lồng ghép dịp mừng xuân không thể triển khai được dù thành phố đã ở tâm thế sẵn sàng, chuẩn bị ổn định nguồn lực. Sau Tết Nguyên đán, địa phương sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và sự chỉ đạo từ cấp trên để có những giải pháp tổ chức đại hội phù hợp hơn”.

Năm qua, các hoạt động thể thao tỉnh nhà từ thành tích cao lẫn phong trào dường như rơi vào tình trạng “đóng băng” do dịch Covid-19, nên mọi người đều rất mong chờ một sự khởi sắc mới. Dù có tiếc nuối, nhưng việc không tổ chức hội thao, giải đấu trong thời điểm này được xem là phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe Nhân dân, khi tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh vẫn còn những diễn biến phức tạp. Hy vọng những lo toan trong năm cũ sẽ khép lại, mở ra niềm tin kỳ vọng mới dịp xuân sang cho thể thao tỉnh nhà. Một năm với nhiều niềm vui, thành công, thắng lợi và các hoạt động có thể nối lại nhịp nhàng, mang đến món ăn tinh thần đầy thiết thực cho người dân.

Bài, ảnh: GIA KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>