Thể thao Hậu Giang: Kỳ vọng vươn tầm trong năm mới

06/01/2022 | 06:01 GMT+7

Khép lại năm 2021 với nhiều thăng trầm, thể thao Hậu Giang vẫn mang về những thành tích nhất định ở các giải quốc gia, quốc tế, mở ra kỳ vọng mới cho sự trưởng thành.

Nhiều vận động viên Hậu Giang đã tỏa sáng ở đấu trường quốc gia trong năm qua.

Một năm vượt khó

Năm 2021, do tác động của Covid-19, nhiều giải đấu không diễn ra theo kế hoạch, ảnh hưởng đến chỉ tiêu giành huy chương của thể thao Hậu Giang. Vận động viên, huấn luyện viên phải thực hiện song hành “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa tập luyện với quyết tâm cải thiện thành tích. Các bộ môn còn triển khai tập luyện online để giúp vận động viên giữ phong độ và tranh thủ cơ hội tham dự các giải toàn quốc khi được phép tổ chức.

Nguyễn Hùng Nhựt (karatedo), Danh Út Kiên, Nguyễn Tường Vy (judo), Huỳnh Thị Diệu Thảo (Vovinam), Huỳnh Thanh Tâm (bóng rổ), Nguyễn Thị Phương Trinh, Phạm Thị Diểm (điền kinh)… vẫn thể hiện được đẳng cấp, sức mạnh và không ngừng tiến bộ. Thể thao Hậu Giang giành được 39 huy chương các loại: 10 huy chương vàng, 13 huy chương bạc và 16 huy chương đồng, khi tham gia 19 giải quốc gia, quốc tế, đạt 105% kế hoạch năm.

Đáng mừng là khi tỉnh cử lực lượng judo tham dự các giải jujitsu, kurash (chưa thành lập bộ môn) đã có được sự bắt nhịp tốt bằng những tấm huy chương ở đấu trường quốc gia. Thể hiện Hậu Giang có nhiều khả năng để phát triển, hình thành thêm các bộ môn mới trong tương lai.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, bộc bạch: “Cả đơn vị đều nỗ lực vượt qua khó khăn chung do tình hình dịch bệnh. Chúng tôi vẫn duy trì và xây dựng hệ thống đào tạo vận động viên ở các tuyến, đảm bảo lực lượng kế thừa. Liên kết với các trung tâm đào tạo quốc gia gửi vận động viên có thành tích tốt tập trung huấn luyện”.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh luôn quan tâm nâng cao chuyên môn cho đội ngũ huấn luyện viên. 100% huấn luyện viên đều có trình độ đại học trở lên, thường xuyên được tham gia các lớp, khóa tập huấn nâng cao trình độ, đẳng cấp. Hậu Giang cũng từng bước cải thiện chế độ dinh dưỡng cho vận động viên, huấn luyện viên, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện…

Kỳ vọng sự vươn tầm

Bước vào năm 2022, thể thao Hậu Giang có nhiều nhiệm vụ quan trọng: Tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh, cải thiện thứ hạng tại Đại hội Thể thao toàn quốc, giành nhiều suất dự SEA Games 31. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ này sẽ không hề dễ dàng, đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực từ huấn luyện viên đến vận động viên.

Anh Diệp Thanh Phong, huấn luyện viên điền kinh Hậu Giang, chia sẻ: “Ngoài Phạm Thị Diểm, chúng tôi còn hy vọng Nguyễn Anh Trí và Nguyễn Thị Phương Trinh sẽ giành được suất góp mặt SEA Games 31, sau khi các em tham gia xong Giải vô địch các câu lạc bộ triathlon quốc gia vào tháng 4 tới. Đòi hỏi các em phải nỗ lực hơn trong thi đấu hướng tới những thành tích mới”.

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có nhiều buổi làm việc với ngành chuyên môn để tìm ra phương án, cách thức tối ưu trong điều hành, tổ chức. Đây là cơ hội để những người làm công tác thể thao tỉnh nhà nhìn thấy điểm mạnh, điểm yếu trong chuyên môn, định hình hướng đi cần thiết, phát hiện, bổ sung nguồn lực mới.

Năm nay còn là năm bản lề để tỉnh sẵn sàng mọi điều kiện cho quá trình đăng cai Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long năm 2023. Hiện đã có những động thái tích cực từ đầu tư về nguồn lực con người đến hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Khối lượng công việc của thể thao tỉnh trong năm sẽ khá nặng, rất cần sự nỗ lực, tập trung ở mỗi cá nhân để tạo nên sức mạnh tổng hợp. Ngay từ bây giờ, ngành chuyên môn đã bắt tay vào những công việc cần thiết để giúp các sự kiện diễn ra thành công, chất lượng, từng bước nâng tầm chuyên môn và vị thế thể thao tỉnh”.

Vận động viên thể thao Hậu Giang đang dần xuất hiện nhiều hơn ở các giải quốc gia và để lại những hình ảnh thật sự ấn tượng. Thể thao tỉnh nhà đang cho thấy sự trưởng thành, phát triển bền vững, hướng tới những đấu trường lớn, mang tiếng nói và hình ảnh về một Hậu Giang trẻ, khỏe và tràn đầy năng lượng đến bạn bè trong nước lẫn quốc tế.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>