Hậu Giang thưởng gần 150 triệu đồng cho mỗi vận động viên đạt huy chương vàng SEA Games

25/05/2022 | 12:12 GMT+7

(HGO) - Ngày 25-5, UBND tỉnh Hậu Giang long trọng tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tỉnh nhà đạt thành tích tại SEA Games 31.

Đến dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Sầm Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch phụ trách UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Nghiêm Xuân Thành (thứ 5 từ phải sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh (thứ 6 từ phải sang), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc ở SEA Games 31.

" Đây là thành tích đáng tự hào của thể thao tỉnh nhà, đây là những tấm gương điển hình, tạo động lực và lan tỏa niềm tin, khát vọng vươn lên cho các VĐV, HLV trong tỉnh.

--- PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH UBND TỈNH ĐỒNG VĂN THANH---

Phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng VĐV, HLV có thành tích tại SEA Games 31, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Đây là thành tích đáng tự hào của thể thao tỉnh nhà, đây là những tấm gương điển hình, tạo động lực và lan tỏa niềm tin, khát vọng vươn lên cho các VĐV, HLV trong tỉnh. Sự nỗ lực, phấn đấu và luyện tập bền bỉ của các VĐV đã thu về quả ngọt, niềm hân hoan, tự hào cho gia đình, quê hương, đất nước. Mong muốn các VĐV, HLV tiếp tục tự tin, đoàn kết, phấn đấu không ngừng, phát huy năng lực vốn có, kiên trì rèn luyện để đạt được những thành tích cao hơn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục quan tâm, dành nguồn lực nhiều hơn để đầu tư và phát triển phong trào thể dục thể thao và thể thao thành tích cao; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội phát triển thể dục thể thao; quan tâm công tác đào tạo tài năng, nâng cao thành tích, phát triển các môn mũi nhọn…

Bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, trao thưởng cho các VĐV, HLV.

Thay mặt các VĐV Hậu Giang, VĐV điền kinh Phạm Thị Diểm bày tỏ: "Có được thành công hôm nay là một quá trình tập luyện và cố gắng không ngừng nghỉ của VĐV, HLV. Đặc biệt là nhận được sự quan tâm, động viên, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo nên em cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Đây là động lực để các VĐV nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của quê hương. Em và các VĐV sẽ không ngừng phấn đấu để mang về những thành tích cao hơn cho thể thao tỉnh nhà".

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các VĐV, HLV Hậu Giang có thành tích xuất sắc ở SEA Games 31.

SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai, diễn ra từ ngày 12 đến 23-5, tổ chức 40 môn thi đấu với 525 nội dung, thu hút hơn 5.300 VĐV đến từ 11 quốc gia trong khu vực. Hậu Giang có 7 VĐV của 4 môn được tham dự SEA Gams 31: Nguyễn Tường Vy (judo), Phạm Thị Diểm (điền kinh), Nguyễn Anh Trí và Nguyễn Thị Phương Trinh (triathlon), Thái Thị Hồng Thoa, Trần Lê Lan Anh, Trần Lê Thanh Thảo (bi sắt). Kết quả, mang về 3 huy chương vàng (HCV) và 1 huy chương bạc (HCB). Cụ thể: 3 HCV được đóng góp bởi VĐV Phạm Thị Diểm, nội dung nhảy cao nữ (môn điền kinh); VĐV Nguyễn Tường Vy, nội dung Katame no Kata (môn judo); đôi VĐV Trần Lê Lan Anh - Thái Thị Hồng Thoa, nội dung đôi nữ (môn bi sắt). 1 HCB của VĐV Trần Lê Thanh Thảo, nội dung bộ ba nữ (môn bi sắt).

THƯỞNG THEO QUY ĐỊNH 45 TRIỆU ĐỒNG VÀ THƯỞNG THÊM 100 TRIỆU ĐỒNG/HUY CHƯƠNG VÀNG

Với những thành tích đạt được, ngoài mức thưởng theo quy định: HCV 45 triệu đồng và HCB 25 triệu đồng đối với VĐV, HLV, UBND tỉnh còn quyết định thưởng đột xuất cho VĐV, HLV tỉnh Hậu Giang có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31. Theo đó, mỗi VĐV giành HCV sẽ nhận thưởng thêm 100 triệu đồng; HCB 50 triệu đồng; HLV bộ môn có VĐV nhận HCV được thưởng thêm 20 triệu đồng, HCB là 10 triệu đồng. Các VĐV không đạt thành tích tại SEA Games 31 cũng được tỉnh thưởng khuyến khích 20 triệu đồng để động viên tinh thần.

Trước đó, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã trao phần thưởng nóng 10 triệu đồng ngay tại điểm thi đấu cho mỗi HCV tỉnh nhà đạt HCV tại SEA Games 31.

Dịp này, có 3 HLV, 5 VĐV nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

 

Những gương mặt đem về 3 HCV và 1 HCB cho thể thao nước nhà ở SEA Games 31 vừa qua. Từ trái qua là các VĐV: Phạm Thị Diểm, Thái Thị Hồng Thoa, Trần Lê Thanh Thảo, Trần Lê Lan Anh và Nguyễn Tường Vy.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>