Chạy để lan tỏa tinh thần vì người yếu thế

19/10/2023 | 09:07 GMT+7

Lần đầu tiên, Hậu Giang phối hợp phát động Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023, với thông điệp “Hành trình hạnh phúc” đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, đầy tính nhân văn.

UpRace 2023 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang nhận được sự hưởng ứng, tham gia của nhiều người.

Tích cực hưởng ứng

Sau khi tham gia Lễ phát động Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023 do tỉnh tổ chức, anh Chí Công, ở khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh, tranh thủ thời gian để chạy 2 buổi sáng và tối, trung bình từ 8-10km/ngày, 4-5 ngày/tuần. Anh Công chia sẻ: “Việc chạy bộ là niềm đam mê của tôi và được duy trì thường xuyên. Trước đây tôi chưa biết về UpRace nhưng khi tỉnh phát động, thấy hoạt động thể thao này khá hay, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Mục tiêu của tôi đặt ra là hoàn thành khoảng 600km trong thời gian giải diễn ra, đến nay đã thực hiện trên 50% yêu cầu”.

 UpRace 2023 là mùa thứ 6 sự kiện này được tổ chức nhưng lần đầu tiên phát động tại Hậu Giang. Đáng mừng là có sự chung tay, đồng hành của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, người dân trong tỉnh. Vừa qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ phát động, thu hút gần 1.000 lực lượng tham gia, tạo nên không khí đầy sôi nổi, tích cực.

Do thấy được ý nghĩa nhân văn của giải nên UpRace 2023 thu hút nhiều người hưởng ứng, cài đặt và tích lũy quãng đường. Đến ngày 17-10, UpRace Hậu Giang đã thu hút 1.087 vận động viên tham gia, thực hiện được quãng đường 8.591km. Em Phạm Nhựt Phuyên, vận động viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Là vận động viên nên việc chạy bộ duy trì thể lực được em tập luyện thường xuyên. Bây giờ mỗi lần chạy là bật ứng dụng UpRace trên điện thoại để cập nhật quãng đường của mình, vừa phục vụ công việc, vừa góp một phần nhỏ vào thành tích chung cho tỉnh để hỗ trợ người yếu thế nên em vui lắm”.

Trao yêu thương, hướng đến “Hành trình hạnh phúc”

Giải chạy vì cộng đồng UpRace là sự kiện chạy bộ miễn phí dành cho tất cả mọi người trên nền tảng web/mobile UpRace, rất thuận tiện khi chạy dưới hình thức trực tuyến, tự do, không quy định thời gian hay địa điểm cụ thể, tất cả đều phụ thuộc vào cá nhân người tham gia. Mỗi kilomet người chạy thực hiện sẽ được quy đổi tương ứng 1.000 đồng. Sau đó, Trung ương Hội sẽ phân bổ tiền gây quỹ cho tỉnh tương ứng với số kilomet hợp lệ mà vận động viên tỉnh đã chạy, để ủng hộ phẫu thuật thay thủy tinh thể cho người khiếm thị, hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Những bước chân chạy của các vận động viên chuyên nghiệp lẫn không chuyên ở tỉnh nhờ vậy càng thêm vững vàng hơn một niềm tin, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần, ý thức chung tay vì cộng đồng. Năm 2022, từ Giải chạy vì cộng đồng UpRace, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh đã được thụ hưởng 88 triệu đồng. Từ nguồn lực này hỗ trợ cho 88 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn. Anh Lê Hoàng Tuấn, công tác tại Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh, chia sẻ: “Buổi sáng tôi dành thời gian tập thể dục bằng việc chạy để ủng hộ gây quỹ. Tham gia chạy vừa mang ý nghĩa lại giúp tôi có thêm năng lượng cho một ngày làm việc nên sẽ duy trì thói quen này. Hy vọng UpRace sẽ tiếp tục tổ chức ở tỉnh và thu hút được nhiều người hưởng ứng trong những năm tiếp theo”.

Lợi ích mà UpRace mang lại không chỉ giới hạn trong những con số kilomet được quy đổi thành tiền mà còn là niềm hạnh phúc, cảm hứng và động lực mạnh mẽ cho tất cả người tham gia. Thông qua việc rèn luyện lối sống lành mạnh, tăng cường vận động đã quá quen thuộc trong cuộc sống, người chạy lại cùng lúc tạo ra giá trị, dù nhỏ bé nhưng vẫn đóng góp cho xã hội, cùng xây dựng một cộng đồng đoàn kết và nhân ái.

Ông Ngô Triều Phương, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh, cho biết: “Ngoài triển khai qua hệ thống văn bản, thông tin trên báo đài, tổ chức lễ phát động ở tỉnh đã giúp có thêm nhiều người biết đến, hiểu hơn về UpRace. Ngày 22-10 tới, dự kiến có 3 địa phương là huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ làm lễ phát động hưởng ứng tập trung, với quy mô ít nhất khoảng 500 lực lượng mỗi nơi, tạo khí thế ở giai đoạn cuối”.

Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023 sẽ kéo dài đến ngày 29-10, mỗi cá nhân có thể tham gia dễ dàng qua ứng dụng UpRace, góp những bước chân để nối dài thêm hoạt động an sinh xã hội. Số kilomet chạy càng nhiều là có thêm nhiều người yếu thế trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ sinh kế, trợ lực và khích lệ vươn lên.

Thời gian ghi nhận kết quả UpRace 2023 bắt đầu từ 0 giờ ngày 6-10 đến 23 giờ 59 phút ngày 29-10 (24 ngày). Trong đó, có 5 ngày được nhân đôi cự ly chạy gồm ngày 8, 10, 15, 22 và 29-10.

Tính đến ngày 17-10, UpRace trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã có 1.087 người tham gia, thực hiện được quãng đường 8.591km.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>