Bóng đá nữ Việt Nam: Hiện thực hóa giấc mơ World Cup

21/09/2021 | 08:16 GMT+7

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam quyết tâm giành ngôi đầu bảng tại vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022, với kỳ vọng xa hơn về một hành trình World Cup sắp tới.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam được cho là khá dễ dàng vượt qua vòng loại Asian Cup 2022 với ngôi nhất bảng, khi đối đầu những đối thủ “cửa dưới” Tajikistan và Maldives. Nhưng các đối thủ này lại rất xa lạ với tuyển nữ Việt Nam, khi chưa từng chạm trán lần nào. Do đó, các cô gái Việt Nam cũng không đánh giá thấp đối phương, luôn thu nhập tư liệu, băng hình thi đấu của Tajikistan và Maldives để nghiên cứu, nắm bắt lối chơi, điểm mạnh, yếu nhằm khai thác hiệu quả.

Cánh cửa vào vòng chung kết Asian Cup, xa hơn là giành vé dự World Cup 2023 rộng mở, cơ hội rõ hơn, song sự cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt. Tuyển nữ Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thận trọng, từng bước thực hiện các mục tiêu để nắm bắt cơ hội tuyệt vời này. 

Trong bóng đá, bất ngờ luôn xảy ra, chỉ một phút lơ là, thiếu tập trung, đánh giá thấp đối thủ hoàn toàn có khả năng bị vùi dập, thậm chí tụt lại phía sau. Tuyển nữ việt Nam tiến bộ, các đối thủ cũng sẽ tiến bộ. Các cô gái phải giữ cho mình một cái đầu lạnh, nỗ lực trong từng trận một, không được chủ quan, cần quyết đoán và chính xác ở mọi tình huống dù là nhỏ nhất để có thể tiến xa.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên đội thiếu đi sự va chạm thực tế với các “quân xanh” chất lượng. Nhưng mỗi cá nhân trong đội đều sẵn sàng cho hành trình chinh phục các trận đấu tại Asian Cup 2022. Đội đang có tinh thần phấn khởi, tiếp thu nhanh và thuần thục những giáo án rèn thể lực hoàn toàn mới được ban huấn luyện đưa ra.

Từng cầu thủ được xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp, nhờ đó, thể lực toàn đội cải thiện đáng kể từ hơi thở, tốc độ, sự nhạy bén, dẻo dai. Đội cũng tăng cường rèn sức bền, tốc độ ngắn, xoay xở khéo léo mềm dẻo, tập pressing, phối hợp nhóm hay toàn đội, kỹ - chiến thuật cố định,… đảm bảo thuần thục nhất. Những cựu binh như: Kim Thanh, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Bích Thùy, Hoàng Thị Loan,… vẫn được tin dùng.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng hướng toàn đội trở thành một tập thể đoàn kết để thi đấu tốt hơn. Vừa hoàn thiện chuyên môn, ông cũng nhắc nhở học trò cần tuân thủ nghiêm các nguyên tắc phòng, chống Covid-19, bảo đảm sức khỏe tốt nhất trước khi bước vào tham dự giải. Mọi khâu chuẩn bị cho giải đấu của tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất, giờ đây chỉ còn trông chờ vào sự thể hiện nơi các cầu thủ trên sân.

Các cô gái Việt Nam đã sẵn sàng cho đấu trường lớn, tạo bàn đạp thực hiện mục tiêu xa là giành vé dự World Cup. Chặng đường này sẽ không hề dễ dàng, nhưng ai cũng có quyền ước mơ và phấn đấu vì lý tưởng. Giờ đây, người hâm mộ đang mong chờ tuyển nữ Việt Nam sẽ thật bản lĩnh và tự tin để tỏa sáng, mang về chiến thắng ấn tượng tại vòng loại Asian Cup 2022.

Vòng loại Asian Cup 2022 có 28 đội chia làm 8 bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng chung kết. Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B tại vòng loại Asian Cup 2022, sẽ gặp Maldives vào ngày 23-9 và chủ nhà Tajikistan ngày 29-9.

Châu Á sẽ có 6 suất vào thẳng World Cup nữ 2023 (bao gồm cả chủ nhà Australia) và 2 suất play-off với các châu lục khác.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>