Bóng chuyền nữ Hậu Giang trở lại

06/04/2023 | 08:03 GMT+7

Đội bóng chuyền nữ Hậu Giang trở lại sân chơi quốc gia bằng việc góp mặt ở Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2023.

Bóng chuyền nữ Hậu Giang sẵn sàng trở lại với sân chơi quốc gia.

Để chuẩn bị cho giải (diễn ra từ ngày 9 đến 23-4 tại Thái Nguyên), ngay sau Tết Nguyên đán, đội đã hội quân tập luyện nhằm đảm bảo nền tảng thể lực và trạng thái thi đấu ổn định. Vừa qua, đội bắt đầu tham gia chuyến tập huấn tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, đến ngày 6-4 sẽ di chuyển về Thái Nguyên sẵn sàng thi đấu. Ở nội dung nữ, có 11 đội tham gia gồm Hậu Giang, Đắk Lắk, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên, Nghệ An, Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Bộ Tư lệnh Thông tin. Ông Phạm Văn Tài, huấn luyện viên đội bóng chuyền nữ Hậu Giang, chia sẻ: “Chúng tôi đang tìm lại chính mình, nên mục tiêu đội đặt ra là thi đấu tập trung, quyết tâm để giành kết quả tốt nhất. Đây là cơ hội giúp toàn đội lấy lại phong độ hướng đến những mục tiêu xa hơn”.

Từng giành quyền lên hạng đội mạnh quốc gia năm 2018 nhưng do thiếu kinh phí, bóng chuyền nữ Hậu Giang phải xuống hạng thi đấu. Năm 2020, đội tranh tài tại Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc và vào đến vòng chung kết. Từ đó đến nay, dù không được thi đấu nhưng một số gương mặt kỳ cựu của bóng chuyền nữ tỉnh nhà đã tham gia hỗ trợ ở những đội bóng mạnh như Quảng Ninh, Bamboo Airways Vĩnh Phúc… Qua đó, giúp các cô gái trẻ có điều kiện va chạm, học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy thêm kinh nghiệm. Vận động viên Võ Thị Ngọc Sương cho biết: “Được trở lại thi đấu ở sân chơi toàn quốc, ai cũng vui mừng, phấn khởi vì có điều kiện cống hiến nên tất cả sẽ nỗ lực hết mình”.

Bên cạnh các gương mặt triển vọng, từng chinh chiến nhiều năm ở sân chơi quốc gia, đa phần còn lại trong đội hình bóng chuyền nữ Hậu Giang hiện tại đều rất trẻ và non kinh nghiệm. Vận động viên Lý Thị Kiều, trách nhiệm đội trưởng kiêm huấn luyện viên phó của đội, có hơn chục năm gắn bó với bóng chuyền, cô sẽ làm điểm tựa tinh thần, động viên, khích lệ đàn em. Đồng thời, những kinh nghiệm thực tế qua thời gian tích lũy cũng sẽ truyền tải đến các vận động viên trẻ thêm vững vàng trong thi đấu. Vận động viên Lý Thị Kiều bộc bạch: “Cả đội đang tràn đầy năng lượng và mang quyết tâm cao nhất cho hành trình chinh phục thành tích. Chúng tôi sẽ xem mỗi trận thi đấu là một trận chung kết”.

Dẫn dắt bóng chuyền nữ Hậu Giang ở giải hạng A toàn quốc sắp tới là huấn luyện viên Phạm Văn Tài, người giàu kinh nghiệm và gắn bó với đội từ những ngày đầu mới thành lập. Với sự thẳng thắn và nghiêm túc, huấn luyện viên Phạm Văn Tài sẽ giúp các cô học trò nhỏ tích lũy kinh nghiệm, thêm bản lĩnh và tự tin thi đấu. Bước sang tuổi 14, bóng chuyền nữ Hậu Giang đã trải qua nhiều thăng trầm trong hành trình phát triển. Việc trở lại sân chơi đỉnh cao năm nay cũng sẽ không hề dễ dàng khi phải chịu sức cạnh tranh quyết liệt từ nhiều đối thủ. Ban huấn luyện đang tích cực củng cố thể lực, triển khai nhiều phương án chiến thuật phù hợp để các thành viên trong đội có sự bắt nhịp, hòa quyện và thi đấu tốt hơn.

Đội cũng có thêm động lực tinh thần to lớn từ sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành khi Hậu Giang đang xây dựng Đề án “Phát triển đội bóng chuyền nữ tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2023-2026 và định hướng đến năm 2030”. Kỳ vọng sẽ đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để bóng chuyền nữ Hậu Giang thành công hơn trong vài năm tới, bằng những định hướng và cách làm dài hơi, bền vững. Khi bài toán kinh phí được đảm bảo, sẽ giúp tâm lý vận động viên, huấn luyện viên ổn định, toàn tâm toàn ý thi đấu, đưa bóng chuyền nữ Hậu Giang phát huy thế mạnh và đủ sức tranh chấp, tránh trường hợp hụt hơi như nhiều đội bóng ở khu vực miền Tây. Huấn luyện viên Phạm Văn Tài chia sẻ thêm: “Đội có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, chúng tôi quyết tâm mang đến một màn trình diễn tốt nhất tại giải để không phụ lòng sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, ngành”.

Bóng chuyền nữ Hậu Giang hiện có 16 vận động viên ở 2 tuyến tuyển và trẻ, nhưng số lượng này vẫn chưa đảm bảo cho chu trình huấn luyện. Sau giải, ban huấn luyện sẽ tiếp tục tìm kiếm và tuyển chọn nguồn vận động viên mới bổ sung phục vụ cho công tác đào tạo lâu dài. Đồng thời, sẽ có cách nhìn toàn diện để điều chỉnh chiến thuật phù hợp, hình thành những bước chuẩn bị tốt hơn cho mục tiêu thành tích mới. Bóng chuyền nữ Hậu Giang đang có cơ hội chứng tỏ mình, ngưỡng cửa thành công dù còn xa nhưng vẫn hứa hẹn mang đến nhiều dấu ấn riêng.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>