UEFA Euro 2020: Làm “nóng” sân bóng đá châu Âu

25/05/2021 | 09:34 GMT+7

Giải bóng đá vô địch châu Âu (UEFA Euro) 2020 đã hoãn từ năm trước, sẽ diễn ra vào 11-6 tới với trận mở màn là Italia và Thổ Nhĩ Kỳ tại Rome, hứa hẹn sẽ làm “nóng” sân cỏ châu Âu vì được người hâm mộ khắp nơi chờ đợi...

Anh đang là ứng viên sáng giá.

Vì một giải đấu an toàn

Đây là kỳ Euro thứ 16, được tổ chức tại 12 thành phố của các nước trên toàn lục địa: Italia, Hà Lan, Azerbaijan, Tây Ban Nha, Romania, Hungary, Đan Mạch, Ireland, Scotland, Anh, Đức, Nga. Giải đấu có 6 bảng, thi đấu trong khoảng 31 ngày với 51 trận. 12 đội nhất, nhì các bảng cùng 4 đội thứ ba xuất sắc sẽ lọt vào vòng 1/8. Sân Olimpico của Rome (Italia) sẽ tổ chức trận mở màn vào ngày 11-6, sân Wembley của Anh tổ chức 2 trận bán kết và chung kết.

Sân vận động Olimpico đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Euro 2020. Theo thông tin mới nhất, sân vận động này chứa khoảng 68.000 chỗ ngồi và sẽ chỉ có khoảng 25% sức chứa được lấp đầy. Ở các trận đấu khác, vẫn chỉ có khoảng này số lượng cổ động viên đến sân. “Hộ chiếu vắc-xin” vẫn được xem là tấm vé thông hành để tạo sự an toàn cho giải đấu lớn trong mùa dịch.

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, làm nhiều người tiếp tục lo lắng về việc tổ chức giải đấu này, nhất là với các cầu thủ. Đảm bảo sức khỏe được đặt lên hàng đầu, nên ban tổ chức đã có nhiều quy định mới. Đầu tiên là thay đổi số cầu thủ tham dự, sẽ có 24 đội tham dự và mỗi đội được phép đăng ký 26 cầu thủ, tăng 3 cầu thủ so với các lần trước, để giảm thiểu rủi ro cho các đội phải đối mặt với tình trạng thiếu cầu thủ do nhiễm Covid-19 hay phải đang thực hiện các biện pháp cách ly. Quyền và vị trí của thủ môn cũng có sự thay đổi, bởi đây là vị trí đặc biệt có sự thay thế như các vị trí khác. UEFA đã đưa ra quy tắc cởi mở hơn: Nếu thủ môn gặp chấn thương hoặc bị bệnh trước bất kỳ trận đấu nào, các đội tuyển đều có quyền gọi thủ môn khác bổ sung, dù một hay hai thủ môn còn lại trong danh sách có thể thi đấu.

Ứng viên cho ngôi vô địch

Những ngày qua, các đội đã lần lượt thông tin danh sách cầu thủ tham dự giải bóng đá lớn này. Nước Anh là cái tên được gọi đầu tiên cho mùa giải này, năm nay, họ đang sở hữu đội hình xuất sắc nhất từ trước đến nay. Dĩ nhiên, Pháp cũng là đội đang sở hữu đội hình toàn sao và là một ứng viên nặng ký. Bỉ đã khẳng định mình là một đội đáng chú ý, bởi không chỉ sở hữu đội hình mạnh, mà đội đang có phong độ tốt. Bên cạnh đó, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là hai đội bóng được nhiều người tin rằng sẽ là ứng viên sáng giá tranh ngôi vô địch ở giải đấu, được đánh giá có đội hình đẳng cắp ở hầu hết các vị trí.

Tất cả đội bóng đi đến vòng này đều có thể là ứng viên, vẫn còn nhiều bất ngờ đang chờ đợi khi trái bóng lăn. Các đội như Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan… đều là những đội bóng có bề dày thành tích từ những kỳ đầu của Euro. Có những mùa giải họ gây thất vọng, tuy nhiên chưa ai dám nói trước rằng một khi họ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sở hữu dàn cầu thủ tài giỏi, máu lửa cùng những huấn luyện viên giỏi, thì khó ngăn bước họ tiến về phía trước - đây chính là sức hút của một giải đấu.

Khán giả đang trông chờ nhiều bất ngờ sẽ tạo nên những trận đấu hay, đầy kịch tính, để có được một mùa hè đáng nhớ.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>