Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Tuyển Việt Nam sẽ có thêm 3 điểm ?

15/10/2019 | 08:26 GMT+7

18 giờ 30 phút tối nay, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trước đối thủ Indonesia. Tuyển Việt Nam đang có 4 điểm, xếp vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp bảng G, sau trận hòa với Thái Lan và chiến thắng trước Malaysia.

Tuyển Việt Nam đang hừng hực khí thế đối đầu Indonesia vào tối nay.

Indonesia vẫn chưa giành được điểm nào sau ba lượt trận tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi để thua UAE 0-5, Malaysia 2-3 và Thái Lan 0-3, nên càng tỏ rõ quyết tâm giành lại vị thế. Dù thành tích không mấy ấn tượng, nhưng ban huấn luyện vẫn mong các học trò vững vàng tinh thần khi đấu với Việt Nam. Theo giới phân tích, các cầu thủ Indonesia hiện vẫn chưa đạt 100% thể lực, nhưng họ cho thấy sự nỗ lực, sức mạnh và tinh thần không bao giờ từ bỏ.

Theo nhận định của giới chuyên môn Indonesia, vấn đề cần giải quyết khi đối đầu Việt Nam là phong độ không ổn định của thủ môn, hàng thủ lỏng lẻo nên dễ để đối thủ xâm nhập. Đội còn mắc điểm yếu lớn là khả năng chống bóng bổng và việc bọc lót hạn chế. Các cầu thủ cũng không có sự ổn định về thể lực, thường chỉ chơi tốt trong hiệp 1 sau đó dần đuối sức. Hiện đội hình Indonesia không có nhiều cầu thủ chất lượng, kỹ thuật cá nhân sắc sảo để làm tốt nhiệm vụ đột phá.

Ngoài ra, ban huấn luyện cũng không cho thấy sự sáng tạo trong lối chơi, tấn công đơn điệu. Nhưng với lợi thế sân nhà, Indonesia vẫn tỏ rõ sự tự tin kiếm được điểm số đầu tiên trước Việt Nam, thậm chí là một chiến thắng để nuôi hy vọng ở bảng G. Với Indonesia, mọi thứ đều có thể xảy ra, bởi họ thi đấu dựa nhiều vào tinh thần, không tạo áp lực về tâm lý cho các cầu thủ. Với 23 lần đọ sức trong quá khứ trên mọi đấu trường trước Việt Nam, Indonesia giành 9 chiến thắng, 9 trận hòa và chỉ thua 5.

Về phía tuyển Việt Nam, nhờ tận dụng tốt cơ hội đã giành chiến thắng trước Malaysia, điều này được người hâm mộ mong chờ đội phát huy tối đa khi đối đầu Indonesia. Các cầu thủ Việt Nam luôn có bản lĩnh thi đấu cùng những khoảnh khắc cá nhân tỏa sáng đã làm nên thành công. Đội thể hiện được tinh thần đoàn kết và quyết tâm thi đấu cao, kiểm soát bóng tốt, tạo ra thế trận cân bằng. Tuyển Việt Nam cần tập trung cao độ, chơi gắn kết hơn để có thể giành chiến thắng cách biệt trước một Indonesia đang sa sút tinh thần.

Trong tay ông Park Hang-seo vẫn còn khá nhiều quân bài chiến lược, biết khai thác tử huyệt của đối thủ đúng lúc, đúng thời điểm và đọc trận đấu nhanh. Các cầu thủ Việt Nam hiện tại rất tự tin, có năng lực, kỹ thuật tốt, thực hiện đúng ý đồ chiến thuật ban huấn luyện đề ra. Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra, đội được đánh giá cao, chưa hẳn là cái tên giành chiến thắng chung cuộc. Chính vì vậy, nguy cơ “mất điểm” của Việt Nam trước Indonesia ở trận đấu sắp tới là không hề nhỏ.

Một hành trình dài, nhiều chông gai, trở ngại để tuyển Việt Nam có thể góp mặt tại kỳ World Cup sắp tới, nhưng không gì là không thể. Đương nhiên, mục tiêu trước mắt của Việt Nam ở trận đấu với Indonesia là giành 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục bám đuổi các đối thủ xếp trên. Để cầm chắc vé đi tiếp, tuyển Việt Nam phải giành được ngôi nhất bảng thay vì rơi xuống vị trí thứ nhì, rồi ngồi chờ may rủi.

Các cầu thủ Việt Nam cần chơi chậm nhưng chắc, thậm chí nhường “sân khấu” cho Indonesia biểu diễn. Khi đối thủ đuối sức thì sự kiên nhẫn của tuyển Việt Nam bắt đầu phát huy tác dụng, khai thác tốt điểm yếu đối phương để giành lợi thế…

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>