Premier League: Nóng cuộc đua về đích

09/04/2019 | 09:06 GMT+7

Cuộc đua ngôi vô địch hay giành vị trí tốp 4 Premier League (Ngoại hạng Anh - NHA) mùa này đang bước vào giai đoạn nước rút đầy căng thẳng...

Manchester City quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch NHA mùa này.

Cạnh tranh ngôi vương

Manchester City đương kim vô địch NHA đang thể hiện đúng phong độ, sức mạnh của mình khi xếp vị trí thứ hai bảng xếp hạng, giành 80 điểm sau 32 vòng đấu. Trong khi Liverpool đang tạm thời vươn lên đầu bảng sau 33 vòng đấu, với 82 điểm. Do đó, cuộc đua ngôi đầu giữa hai ông lớn sẽ diễn ra ngày càng hấp dẫn, kịch tính hơn trong phần còn lại của mùa giải. Khoảng cách điểm số không quá lớn, nên hai đội có thể dễ dàng san bằng bất cứ lúc nào khi đối phương mắc phải sai lầm đáng tiếc.

 Liverpool vẫn đang tìm kiếm danh hiệu vô địch giải lần đầu tiên, trong khi Manchester City hướng tới xóa bỏ lời nguyền bảo vệ thành công ngôi vương.  Manchester City rất mạnh và sở hữu đội hình đủ khả năng làm điều đó, với chiều sâu và phong độ hủy diệt. Họ tận dụng tốt cơ hội và bằng khả năng để hiện thực hóa ước mơ. Dù vậy, Manchester City vẫn chưa chắc rằng sẽ bảo vệ được chức vô địch, bởi Liverpool luôn tỏ ra vô cùng ổn định trong lối chơi lẫn may mắn.

Sẽ không dễ để hai đội có một thành tích hoàn hảo trong những vòng đấu cuối. Nhưng đây đang là một mùa giải đua tranh ngôi vô địch hết sức kịch tính, người hâm mộ thậm chí đã nghĩ về khả năng kết quả sẽ được định đoạt ở vòng 38. Cả Liverpool và Manchester City đều đang cùng có số điểm cao khi bước vào chặng cuối mùa giải, được đẩy đến giới hạn khả năng. Đây có thể là một cuộc đối đầu trường kỳ mới của NHA, hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn.

Tốp 4 căng thẳng

Ngoài cuộc chiến ngôi vương, việc cạnh tranh giành vé tốp 4 NHA mùa này cũng diễn ra rất căng thẳng, khốc liệt. Manchester United, cái tên được nhiều người mong chờ lấy lại phong độ sau một mùa giải thất bại vẫn chưa thể làm nên chuyện. Hiện Manchester United đã bị loại khỏi tốp 4 và đến thời điểm này, đứng vị trí thứ 6, với 61 điểm sau 32 vòng đấu là một kết quả không khả quan. Đội đã tự tay đánh mất lợi thế lớn trong cuộc đua, khiến đặt ra nhiều thách thức cực đại khi mùa giải sắp kết thúc. Họ có những thất bại vào thời điểm khá nhạy cảm, nên đánh sập mọi nỗ lực trước đó. Nhưng thật sự, họ không có quyền tự quyết khi còn hai trận đấu lớn, chạm trán Manchester City và Chelsea.

NHA đang đi tới giai đoạn gay cấn, cam go và khó lường nhất. Tương tự như Manchester United, Chelsea cũng gặp khó khi sắp chạm trán Liverpool. Trong khi, Arsenal lại rất thảnh thơi, có 63 điểm, xếp vị trí thứ 4 và đã hoàn tất các trận đấu với những đối thủ lớn. Họ đã tự định đoạt cơ hội cho mình và nếu đánh mất tấm vé tốp 4 thì quả là một bất ngờ lớn.

Trong cuộc đua tốp 4, đội nào càng hạn chế được việc đối đầu với các ông lớn, đội đó càng nắm nhiều lợi thế. Với việc Arsenal, Tottenham Hotspur, Manchester United và Chelsea có khoảng cách không quá lớn về mặt điểm số, khiến cho cuộc chiến giành vé tốp 4 càng trở nên khó lường. Liệu những bất ngờ gì sẽ xảy ra? NHA ở các vòng đấu cuối sẽ là những màn tranh tài ấn tượng được dự báo khá căng thẳng và nghẹt thở.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>