Những trận cầu đang tăng sức nóng giữa vòng vây Covid-19

22/06/2021 | 06:37 GMT+7

Bên cạnh World Cup 2022, hai giải đấu đang được giới yêu bóng đá quan tâm là EURO và Coppa American với diễn biến sôi động, hấp dẫn và đầy bất ngờ. Những ứng viên cho chiếc vé vào vòng tiếp theo đã lộ diện...

Bóng đá Nam Mỹ với những trận cầu vừa mắt người hâm mộ.

EURO: Lộ diện những đội bóng lớn

EURO đã bắt đầu lượt trận thứ ba đầy hấp dẫn và quyết liệt, lượt trận này sẽ kết thúc vào 24-6. Những gương mặt lớn đã dần lộ diện, đó là Bỉ, Pháp, Hà Lan, Italia, Bồ Đào Nha, Đức… Họ hừng hực khí thế với những vạch định một kế hoạch để tiến sâu, tạo nên dấu ấn tạo kỳ EURO lần này. Các đội bóng đã chơi quá xuất sắc, cống hiến những pha bóng đẹp, lối tấn công đầy uy lực, phối hợp ăn ý cùng một chiến lược phù hợp từng thời điểm, đã mang đến những trận cầu luôn tạo bất ngờ cho người xem.

Qua 2 lượt trận, các đội đứng nhất ở 6 bảng đấu không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Trong đó, phải kể đến Bỉ, thể hiện sức mạnh của mình với cách tiến công đầy biến hóa và đang được xem là những ứng viên đầy tiềm năng. Còn Hà Lan đã có sự trở lại mạnh mẽ, dù cách chơi không phô diễn sức mạnh, tấn công ào ạt bằng mọi giá và như một “cơn lốc”, mà họ thi đấu chậm rãi hơn, với một chiến lược đầy thực dụng và hiệu quả khi kiên trì chờ cơ hội để làm nên chuyện. Đây là hai đội có nét tương đồng là đội hình toàn ngôi sao…

Sức hút của bóng đá là bất ngờ và chắc chắn sẽ còn rất nhiều trong những trận đấu tiếp theo, hứa hẹn tạo nên những trận đấu nghẹt thở, đầy kịch tính, khó đoán.

Copa America: Sức hút của mùa giải đặc biệt

Đặc biệt bởi khi Argentina rồi đến Colombia không thể đăng cai vì nhiều lý do, mới đến lượt Brazil, một quốc gia đang đối mặt với làn sóng Covid-19 phức tạp… Cận ngày khai mạc, Giải bóng đá Nam Mỹ Copa America 2021 mới có quyết định tổ chức tại Brazil và cũng không được chào đón như những kỳ trước vì lo sợ dịch Covid-19.

Với 10 đội tham gia, được chia thành 2 bảng đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Đội xếp thứ 5 sau vòng bảng của mỗi bảng sẽ bị loại, chỉ còn 8 đội đi tiếp. Diễn ra cùng thời điểm, nhưng giải bóng đỉnh cao này cũng thu hút sự chú ý của giới yêu bóng đá không kém EURO. Vòng bảng sẽ kết thúc vào 29-6. Dù không có sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên sân, nhưng người hâm mộ đã, đang và sẽ tiếp tục theo sát những trận đấu sôi động, hào hứng, nhiều màu sắc và không kém phần kịch tính, đẳng cấp.

Đây là giải bóng đá có lịch sử lâu đời nhất, lần đầu tổ chức vào năm 1916, trước cả World Cup. Trong 10 đội tham gia lần này, đã có đến 8 đội từng ít nhất 1 lần vô địch, trong đó Uruguay vô địch nhiều nhất với 15 lần. Riêng Brazil, cả 5 lần đăng cai (1919, 1922, 1949, 1989 và 2019) đều giành ngôi vô địch. Bóng đá Nam Mỹ nổi tiếng với những cầu thủ chơi khéo léo, giàu kỹ thuật với những pha bóng ngắn đẹp mắt. Đặc biệt, các cầu thủ ra quân như những nghệ sĩ trên sân khấu, cùng những màn trình diễn đầy ngẫu hứng.

Và những tên gọi cho sự ngẫu hứng này dành cho hai đội bóng lớn: “Vũ công Tango” dành cho Argentina và “Vũ điệu Samba” cho Brazil, vì cả hai đã thể hiện lối chơi bóng mang nét riêng khó hòa lẫn. Đến với giải đấu lần này, hai đội bóng đã có những trận cầu cống hiến và đang là những ứng viên cho ngôi vô địch. Giải bóng đá cũng có sự tham gia của nhiều ngôi sao đẳng cấp như: Messi, Neymar, Aguero, Di Maria, Casemiro, Fabinho, Gabriel Jesus, Luis Suarez… Những trận đấu vừa diễn ra đầy chất lượng không hề thua kém EURO và hứa hẹn sẽ còn lôi cuốn, gay cấn bởi việc cạnh tranh một suất đi tiếp trong những ngày sắp tới...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>