Giải đua xe F1 năm 2019: Cuộc chiến tốc độ

26/02/2019 | 08:12 GMT+7

Các đội đang chuẩn bị lực lượng tốt nhất để cạnh tranh quyết liệt trên từng chặng đua, hướng tới ngôi vô địch Giải đua xe F1 năm 2019 (giải).

Lewis Hamilton quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch.

Ngày 17-3, giải sẽ khởi tranh chặng Australian Grand Prix, đường đua Melbourne Grand Prix Circuit. Hiện tại, làng F1 những ngày qua chứng kiến nhiều chuyển động đầy thú vị, đặc biệt trong việc chuẩn bị nguồn động cơ và nhân lực thi đấu. Mùa giải năm nay có 21 chặng đua và diễn ra ở 21 quốc gia khác nhau. Do đó, các đội càng chuẩn bị kỹ lưỡng về động cơ, thể lực,… sẽ mang đến nhiều kết quả tích cực hơn. Còn người hâm mộ sẽ phải di chuyển theo đội đua để tận hưởng các màn trình diễn và bầu không khí mà F1 mang lại.

Giải năm nay, ngoài cuộc chiến tốc độ không khoan nhượng, các đội đua đã hội quân để kiểm tra thử công nghệ - kỹ thuật - công suất - tốc độ của những chiếc xe đua mới. Mercedes đang nhắm đến ngôi vô địch đồng đội lần thứ 6 liên tiếp (đăng quang liên tục từ 2014-2018), với chiếc xe đua hiện đại W10. Mercedes được dự báo sẽ chiếm ưu thế về công suất và tốc độ so với các đội khác. Trong khi đó, đương kim vô địch Lewis Hamilton đang tràn trề năng lượng cho tham vọng giành ngôi vương thế giới lần thứ 6. Anh cũng nhận được hỗ trợ tối đa từ đồng đội, Lewis Hamilton và Mercedes không hề ngủ quên trên chiến thắng, hứa hẹn sẽ áp đảo phần còn lại của giải năm nay, quyết tâm cải thiện phong độ cá nhân lẫn tập thể, tìm ra cách để khởi đầu mạnh mẽ, kết thúc ấn tượng như đã từng làm.

Ngoài Mercedes tham vọng bảo vệ ngôi vương, sau những màn trình diễn cuộc đua thử nghiệm, khiến nhiều người lạc quan rằng ngôi vô địch giải F1 năm nay sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh ngôi đầu là đội đua Scuderia Ferrari. Họ lao vào cuộc chiến giành ngôi vô địch thế giới với chiếc SF90, nhằm hiện thực hóa mong muốn chấm dứt thời gian thống trị của Mercedes. Charles Leclerc dù còn khá trẻ nhưng được kỳ vọng sẽ là một kình địch toàn phần, đủ nhanh và gây áp lực cho các đối thủ. Anh đã giành 39 điểm, xếp vị trí thứ 13 chung cuộc tại giải năm 2018.

Còn đội đua Red Bull đang nỗ lực và bày tỏ tham vọng tìm lại thời hoàng kim trong quá khứ (giành 4 ngôi vô địch đồng đội liên tiếp từ năm 2010-2013). Đương nhiên, để giành ngôi vô địch, cả về phương diện cá nhân lẫn đồng đội, sẽ rất khó với Red Bull tại giải, bởi Mercedes vẫn đang vượt trội so với các đội đua còn lại.

Giải 2019 đón chào sự ra mắt của nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng thay thế những cái tên kỳ cựu, điều này báo hiệu các cuộc so tài thú vị trước mắt. Nhiều tài năng trẻ đã sớm được thể hiện bản thân và thẳng tiến nhanh, khi kỹ năng làm chủ cỗ máy tốc độ tốt. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào các gương mặt trẻ mới tham gia. Mặc dù họ nhanh, tài năng, có thể gây ngạc nhiên nhưng kinh nghiệm vẫn là yếu tố cần thiết. Trên đường đua luôn chật kín đối thủ, những cú va chạm, vượt mặt nhau đầy nguy hiểm, lúc ấy sự bình tĩnh, kinh nghiệm xử lý tốt mọi tình huống mới là điều tiên quyết.

Đua xe F1 là một trong những môn thể thao tốc độ hấp dẫn trên thế giới. Dù kinh phí tổ chức và quy mô đầu tư lớn, nhưng có rất nhiều nước mong muốn tổ chức giải đua nổi tiếng hàng thập kỷ qua với những đường đua đặc biệt. Mỗi giải đua được chia thành 3 giai đoạn gồm luyện tập - đánh giá chất lượng - đua. Những chiếc xe đua tại giải năm nay có nhiều sự thay đổi so với trước kia nhằm hướng đến việc tạo ra các cuộc đua hấp dẫn và an toàn hơn. Trong đó, chủ yếu nằm ở việc tinh chỉnh lại thiết kế khí động học cũng như một vài yếu tố kỹ thuật. Với sự chuẩn bị chu đáo và mong muốn cải thiện thành tích từ các đội đua, sẽ mang đến cho F1 2019 những pha tranh tài mãn nhãn, đầy thú vị.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>