Giải đua xe công thức 1 chuẩn bị khởi động lại

16/03/2021 | 12:03 GMT+7

Những người mến mộ giải đua này trên thế giới đang nóng lòng chờ đợi sự trở lại hứa hẹn nhiều dấu ấn mới, sau một thời gian giải đua hấp dẫn phải lao đao vì dịch Covid-19.

Lewis Hamilton sẽ đi vào lịch sử nếu vô địch mùa đua 2021.

Mùa giải 2021 của giải đua xe công thức 1 sẽ bắt đầu từ ngày 28-3 tới. Các buổi thử nghiệm diễn ra vào ngày 12 đến 14 hàng tháng. Cuộc đua phân hạng sẽ diễn ra vào ngày 27, trước khi trận đấu chính thức, vòng đầu tiên diễn ra lúc 4 giờ chiều (giờ GMT) ngày 28-3, có tất cả 23 chặng đua, diễn ra đến ngày 12-12 năm nay.

Các đội đua, tay đua đã được Ban tổ chức thông tin, với 10 đội, trong đó đáng chú ý là đội Mercedes với tay đua Lewis Hamilton, Valtteri Botas; Red Bull với Max Verstappen, Sergio Perez; Ferrari với Charles Leclerc, Carlos Sainz; Williams với George Russell, Nicholas Latifi… Tỷ lệ vô địch của các tay đua đã được dự đoán, nhưng cũng là cách tạo động lực để tạo ra những trận tranh tài, rượt đổi ngoạn mục.

Hàng loạt kỷ lục đang chờ các tay đua chinh phục và lập nên những kỷ lục mới. Đáng chú ý là “Tay đua nhiều danh hiệu nhất”, với sự kỳ vọng nghiêng về đương kim vô địch người Anh Lewis Hamilton. Anh đang cùng Michael Schumacher giành 7 lần vô địch danh hiệu Advertising. Nếu như ở lần đua này, anh vượt lên giành danh hiệu vô địch, sẽ trở thành tay đua số 1 thế giới của giải đấu danh giá này. Quan trọng hơn, nếu chinh phục danh hiệu này, còn giúp anh vượt bằng kỷ lục mà Michael Schumacher đang giữ là 5 chức vô địch liên tiếp.

Còn danh hiệu “Đội đua nhiều danh hiệu nhất” sẽ là sự rượt đuổi ngoạn mục giữa Ford và Mercedes, kỷ lục hiện tại đều là 7 lần; “Dẫn đầu nhiều vòng nhất” đang là Michael Schumacher với 13 vòng. Ngoài ra, còn có một số kỷ lục đang chờ chinh phục như: “Khoảng cách dài nhất giữa các lần thắng”, “Nhiều chiến thắng nhất là không có vô địch”, “Nhiều chiến thắng nhất tại một địa điểm”… đang chờ các đội đua, tay đua ở một giải đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả yêu thích môn này trên toàn thế giới…

Đã có lịch dự kiến cho từng vòng đấu diễn ra tại: Bahrain, Imola, Tây Ban Nha, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Áo, Anh, Hunggary, Bỉ, Hà Lan, Ý, Nga… Tuy nhiên, lịch này có thể phải thay đổi nếu như tình hình dịch bệnh ở các nước có diễn biến phức tạp không thể tổ chức được. Giải đấu lớn nhất thế giới này đã làm khán giả Việt vỡ òa hy vọng khi dự định tổ chức tại Việt Nam vào năm trước, nhưng vì tình hình dịch bệnh đã phải hủy. Dù vậy, việc thông tin về giải đấu hấp dẫn này trở lại sẽ khiến những ai quan tâm háo hức đón chờ…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>