EURO 2020: Hấp dẫn các trận tranh vé tứ kết

28/06/2021 | 16:53 GMT+7

16 đội bóng xuất sắc nhất đã có những trận đấu sinh tử vòng 1/8 tại EURO 2020 để giành suất vào tứ kết, tạo không khí sôi động ngay từ khai cuộc từng trận đấu.

Bỉ đã thẳng tiến…

Nghẹt thở giành vé

16 đội bóng vào đến vòng 1/8 đều xuất sắc và đẳng cấp. Đội nào thua cũng để lại nhiều luyến tiếc cho người hâm mộ. Đây là điều tạo sức hút riêng của môn bóng đá vua này.

Trong số các trận đấu vừa diễn ra hấp dẫn đến nghẹt thở, trận được người hâm mộ trông chờ là Hà Lan và Cộng hòa (CH) Czech. Những trận toàn thắng, dễ dàng có được tấm vé vào vòng này đã tạo ra sự tự tin rằng Hà Lan đang thẳng tiến đến đỉnh vinh quang. Cũng phải nói là họ đã gặp may khi tránh được những đội bóng mạnh: Đức, Bỉ, Pháp… ở vòng trước, càng củng cố thêm niềm tin rằng họ là một trong những ứng viên vô địch. Thế nhưng, khi gặp CH Czech, đội bóng đã có chiến lược để phá thế tấn công ồ ạt của mình, buộc Hà Lan nhận 2 bàn thua, chấp nhận dừng bước.

Cặp đấu đáng chú ý nữa là Bỉ và Bồ Đào Nha. Đây đều là những đội bóng có quá nhiều ngôi sao, khiến khán giả chờ họ thể hiện từ những vòng đầu tiên. Không làm thất vọng người hâm mộ, họ đã cống hiến một trận cầu đẹp mắt. Bỉ chiến thắng là xứng đáng và hành trình tiến đến ngôi vô địch của Bỉ đang đến rất gần. Bồ Đào Nha đã phải dừng lại trong sự tiếc nuối.

Các cặp khác là Pháp - Thụy Sĩ, Croatia - Tây Ban Nha cũng để lại nhiều cảm xúc với những trận đấu quyết liệt trong khuya ngày 28 và ngày 29-6…

Hai trận cuối gay cấn

Tại vòng 1/8 diễn ra vào ngày 29 và 30-6 còn 2 cặp đấu cuối lần lượt là Anh - Đức; Thụy Điển - Ukraine.

Ở trận Thụy Điển và Ukraine, là trận của hai đội tuyển có lối chơi khá giống nhau về cách phòng ngự và phản công. Thụy Điển đang được xem là đội thể hiện phong độ tốt của mùa giải. Việc đứng đầu bảng E cũng đã thể hiện sức mạnh của họ. Vì thế, họ được đánh giá cao hơn Ukraine - đội bóng giành vé vào vòng này với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà họ không quyết tâm chiến đấu hết mình để có thể đi tiếp.

Đặc biệt, trận đấu được chờ đợi tại vòng này chính là Anh và Đức. Ở vòng trước, tuyển Anh ở bảng đấu… dễ thở, không phải gồng mình, dồn toàn bộ sức lực để “sống sót” như Đức ở bảng “tử thần”, nên người xem vẫn chưa thấy hết khả năng của đội bóng này. Điều mà họ thể hiện chính là sự cải thiện tốt hơn qua từng trận đấu và giữ được nhiều miếng chiến thuật và được xem là ẩn số. Còn đội Đức, dù được xem là phong độ không thật sự ấn tượng, nhưng vòng trước đã ở bảng đấu quá mạnh, phải chiến đấu hết sức mới có được tấm vé vào vòng này. Và ở vòng đấu này, chắc chắn họ phải chiến đấu với hơn 100% sức lực, để có thể đi tiếp. Hai đội bóng đều là ứng viên cho ngôi vô địch, nên nhiều chuyên gia dự đoán đây sẽ là trận cầu quyết tử, trận hấp dẫn nhất vòng đấu này, bởi không chỉ là sự phô diễn kỹ thuật, sức mạnh và sự phối hợp chặt chẽ, mà còn là sự khẳng định vị thế của hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

Sau vòng đấu này, 8 đội bóng xuất sắc sẽ bước vào vòng loại trực tiếp tiếp theo diễn ra từ 2-7 đến 4-7. Càng vào vòng trong, khán giả càng được xem những trận cầu nghẹt thở, với những màn quyết đấu đầy cuốn hút…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>