Chờ vận động viên Hậu Giang tỏa sáng ở SEA Games 31

12/05/2022 | 10:27 GMT+7

Bằng sự quyết tâm và nỗ lực hết mình, các vận động viên (VĐV) thể thao Hậu Giang được kỳ vọng bứt phá, giành thành tích tại SEA Games 31.

VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh (thứ 3 từ phải sang) và Nguyễn Anh Trí (thứ 2 từ phải sang) sẵn sàng cho SEA Games 31.

7 VĐV Hậu Giang góp mặt ở SEA Games 31

Có 7 VĐV Hậu Giang được khoác áo đội tuyển quốc gia góp mặt ở SEA Games 31: Nguyễn Thị Phương Trinh và Nguyễn Anh Trí (triathlon), Phạm Thị Diểm (điền kinh), Trần Lê Lan Anh, Trần Lê Thanh Thảo và Thái Thị Hồng Thoa (petanque), Nguyễn Tường Vy (judo). Đây là những gương mặt từng giành nhiều thành tích nổi bật ở các giải quốc gia, quốc tế của tỉnh thời gian qua, đang thời kỳ đỉnh cao phong độ. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, phấn khởi: “Đây là kỳ SEA Games mà Hậu Giang có nhiều VĐV tham dự nhất từ trước đến nay. Các kỳ trước chúng tôi chỉ có từ 1-2 VĐV góp mặt. VĐV đã tập trung, tập luyện cao độ ở các trung tâm huấn luyện quốc gia nhiều tháng trước nên kỳ vọng thi đấu thành công, góp phần rạng danh thể thao nước nhà”. Hướng tới SEA Games 31, các VĐV đều dành sự tập trung cao cho công tác tập luyện, với mục tiêu đạt được thể lực và phong độ tốt nhất, sẵn sàng chinh phục những cột mốc thành tích mới.

VĐV petanque Hậu Giang tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games.

Judo Hậu Giang từng mang về 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng cho nước nhà ở các kỳ SEA Games. Lần này, VĐV Nguyễn Tường Vy của Hậu Giang được tin tưởng và trao cơ hội thi đấu nội dung katame no kata. VĐV Nguyễn Tường Vy chia sẻ: “Hơn chục năm gắn bó với con đường thể thao chuyên nghiệp, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tham dự SEA Games. Thời điểm nước rút nên mọi người rất chăm chút và tỉ mỉ cho từng buổi tập, cố gắng với 200% sức lực, đảm bảo giữ sức khỏe tốt nhất”.

Thi đấu trên sân nhà là lợi thế không nhỏ nhưng các cuộc đua tranh huy chương sẽ rất quyết liệt và khó lường khi nhiều VĐV đến từ Thái Lan, Indonesia, Philippines,… khá mạnh. Bắt buộc các VĐV phải vượt lên chính mình nếu muốn nâng cao thành tích cá nhân. Ở bộ môn triathlon, VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh và Nguyễn Anh Trí được góp mặt mang cơ hội tranh chấp huy chương. Tại kỳ SEA Games 30, Phương Trinh đã gây bất ngờ khi mang về tấm huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam ở môn duathlon. Anh Trí và Phương Trinh đã tập trung từ sau Tết Nguyên đán với những bài tập tăng cường, có cơ hội thử sức ở một số giải chạy trên toàn quốc nên phần nào cũng kiểm tra được năng lực bản thân. Nhưng con đường giành huy chương của cả hai sẽ khá khó khăn, buộc các VĐV phải nỗ lực tối đa và kèm cả một chút may mắn. VĐV Nguyễn Anh Trí chia sẻ: “Bản thân xác định đây là cơ hội để đóng góp cho thể thao nước nhà nên quyết tâm cao độ trong tập luyện lẫn thi đấu. Tôi luôn giữ cho mình một tâm lý ổn định, tinh thần lạc quan, linh hoạt áp dụng những kinh nghiệm đã có nhằm phát huy tối đa khả năng”.

Nỗ lực vì màu cờ sắc áo

Trong khi đó, môn petanque dù mới phát triển ở Hậu Giang từ năm 2021, nhưng với thành tích tốt ở các giải quốc gia, đã có đến 3 VĐV giành suất tranh tài tại SEA Games 31 gồm Trần Lê Lan Anh, Trần Lê Thanh Thảo và Thái Thị Hồng Thoa. Đây cũng là lần đầu tiên các cô gái có cơ hội đặt chân đến đấu trường SEA Games nên không khỏi tự hào xen lẫn hồi hộp. Đội đang bước vào giai đoạn chạy nước rút với thời gian tập luyện 6 giờ/ngày với các bài chuyên môn sâu sẵn sàng thi đấu. VĐV Trần Lê Thanh Thảo chia sẻ: “Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng em sẽ nỗ lực tập luyện, phát huy sức trẻ, phấn đấu giành được huy chương cho thể thao nước nhà. Được tập trung cùng đội tuyển quốc gia, dưới sự chỉ dẫn, động viên khích lệ của ban huấn luyện, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị nên em phần nào vượt qua nỗi lo”.

Được thi đấu ở đấu trường SEA Games ngoài niềm vinh dự, tự hào còn là cơ hội quý báu để VĐV học hỏi, trau dồi kỹ năng, rèn luyện năng lực chuyên môn. Môi trường ấy còn tôi luyện cho VĐV sự bình tĩnh, cái đầu lạnh và một ý chí kiên định để không bị dao động tâm lý trước đối thủ. Ngày tranh tài của các VĐV Hậu Giang tại SEA Games 31 đang đến gần, mang quyết tâm gặt huy chương về cho bộ môn sau nhiều năm chờ đợi.

Có được các suất tham dự chính thức tại SEA Games 31 là minh chứng cho sự nỗ lực trong khâu tuyển chọn VĐV của tỉnh nhà những năm qua. Đi kèm chú trọng công tác huấn luyện, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho VĐV trong luyện tập và thi đấu. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ thêm: “Trong thời gian tập luyện, VĐV đều được lãnh đạo ngành quan tâm, thường xuyên động viên, khích lệ tinh thần giúp các em phấn chấn, quyết tâm hơn. Chúng tôi vui mừng vì các VĐV đang từng ngày trưởng thành, phát triển, bước đà cần thiết đưa thể thao Hậu Giang có cơ hội vươn mình”.

Bằng bản lĩnh của những VĐV chuyên nghiệp, các gương mặt được kỳ vọng của thể thao Hậu Giang sẽ biến áp lực thành động lực để thi đấu thành công tại SEA Games 31.

Vào lúc 20 giờ ngày 12-5, sẽ diễn ra lễ khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. SEA Games 31 tổ chức 40 môn với 523 nội dung thi đấu, diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận.

Thể thao Hậu Giang có 7 VĐV được tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và 2 huấn luyện viên làm công tác trọng tài. Hậu Giang từng đóng góp 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng cho thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>