Thương, bệnh binh tổn thương cơ thể 81% trở lên nhận quà tặng 15 triệu đồng/người

11/03/2022 | 11:12 GMT+7

(HGO) – Ngày 11-3, Đoàn công tác do bà Võ Thị Mỹ Trang, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh nặng có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này nhằm thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” đối với những người có công với đất nước, hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022).

Đoàn đến thăm và tặng quà cho ông Nguyễn Văn Viếng là thương binh nặng hạng 1/4 tại ấp 9, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy.

Tại huyện Vị Thủy, đoàn đến thăm 2 thương binh nặng hạng 1/4 là ông Nguyễn Văn Viếng (ấp 9, xã V Trung) và ông Nguyễn Văn Dợn (ấp 3, xã Vị Thanh) có tỷ lệ tổn thương cơ thể 81% và ông Phạm Văn Y (ấp Bình Phong, xã Vĩnh Tường) là bệnh binh nặng hạng 1/3 có tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%. Còn tại huyện Châu Thành A, đoàn đến thăm ông Huỳnh Công Lành (ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn) là thương binh nặng hạng 1/4 có tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%, ông Nguyễn Ngữ Anh (ấp Trường Phước A, xã Trường Long Tây) và ông Trần Ngọc Y (ấp Trường Phước B, xã Trường Long Tây) là thương binh nặng hạng 1/4, có tỷ lệ tổn thương cơ thể 91%.

Ở mỗi nơi đến, bà Võ Thị Mỹ Trang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ân cần thăm hỏi sức khỏe của từng thương, bệnh binh. Động viên các chú sống vui, sống khỏe, là tấm gương để con cháu noi theo. Mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, ra công góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Đồng thời khẳng định, chính quyền địa phương luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Dịp này, đoàn gửi tặng mỗi thương binh, bệnh binh một phần quà bằng tiền mặt là 15 triệu đồng/người, được Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) tài trợ.

Tổng kinh phí cho đợt trao quà lần này gần 700 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) tài trợ.

Toàn tỉnh có gần 36.000 người có công với cách mạng, trong đó thương, bệnh binh 81% trở lên là 46 người. Ngoài 6 thương binh, bệnh binh được nhận quà trên, những trường hợp còn lại, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ chuyển địa phương thăm, tặng quà phù hợp với tình hình thực tế. Tổng kinh phí cho đợt trao quà lần này gần 700 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) tài trợ. Thời gian qua, Quỹ Thiện Tâm đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: NHẬT MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>