Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Huyến thăm Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

16/10/2021 | 11:48 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 16-10, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Võ Thị Mỹ Trang, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND huyện Vị Thủy, đã đến thăm Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, mong muốn có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ cho Trung tâm, nhất là chăm lo cho bữa ăn cho các bệnh nhân nơi đây.

Tại đây, ông Lê Văn Cao, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, báo cáo tình hình đơn vị: Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 232 bệnh nhân, chiếm đa số là bệnh tâm thần kinh và khuyết tật với 229 người, số biên chế hiện có là 42, trong đó có 1 bác sĩ chuyên khoa 2, 5 y sĩ. Những năm qua, với sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, việc chăm lo cho các bệnh nhân tại đây có nhiều tiến triển, đời sống của cán bộ, người lao động đang công tác tại trung tâm từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là cơ sở vật chất chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, tiền ăn hỗ trợ cho những trường hợp phải đưa đi bệnh viện điều trị chưa đảm bảo nhu cầu, mức hỗ trợ hiện nay khoảng 40.000 đồng/người/ngày… Dù vậy, tập thể Trung tâm luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chăm lo tốt nhất cho các bệnh nhân, người lang thang, cơ nhỡ.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo tỉnh, khảo sát tại Phòng tập trị liệu được Tổ chức Activity International (AI - Tổ chức phi chính phủ của Hà Lan) hỗ trợ xây dựng cho Trung tâm.

Phát biểu tại buổi đến thăm, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động tại Trung tâm trong suốt thời gian qua, từ khi còn ở trụ sở cũ tại thành phố Ngã Bảy nay chuyển về nơi mới khang trang đặt tại ấp 3, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy. Những sự nỗ lực đó đã nhân lên hình ảnh đẹp trong công tác chăm lo an sinh, phúc lợi, xã hội, đặc biệt là với người yếu thế ở tỉnh nhà.

Với những khó khăn của Trung tâm, đề nghị lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội có tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết sớm, nhất là về cơ sở vật chất tại đây. Riêng đối với đề xuất tăng mức hỗ trợ tiền ăn cho các trường hợp được đưa đi bệnh viện điều trị lên mức 90.000 đồng/ngày, trên tinh thần chung là ủng hộ.

Tới đây, ngoài Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, thì sở, ngành, đơn vị cũng cần hỗ trợ tiếp công tác chăm lo, có những hoạt động chia sẻ khó khăn với hoạt động tại đây, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân đang điều trị. Trong đó, chú trọng chất lượng bữa ăn của bệnh nhân.

Đối với hoạt động của Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: Phải tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, nhất là việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với 32 đảng viên, thì công tác chính trị, tư tưởng phải thật sự chú trọng, đó cũng là nền tảng để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

Bà Phan Thị Xuyến, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang, trao quà cho đại diện Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

* Tại đây, ông Trần Văn Huyến quyết định đứng ra vận động tặng Trung tâm khoảng 10 tấn gạo từ nay đến cuối năm. Riêng sang thứ 2 tới đây, giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng trước thêm 1 tấn gạo. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng 1 tấn gạo; Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy tặng 10 triệu đồng; Phòng Tài chính Đảng Văn phòng Tỉnh ủy gửi tặng 1 phần quà.

Tin, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>