Phát động Tháng nhân đạo, Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

09/05/2023 | 11:09 GMT+7

(HGO) – Ngày 9-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND huyện Vị Thủy tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Dự lễ phát động có ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Vị Thủy, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp.

Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng đến doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ Tháng nhân đạo.

Tháng nhân đạo được các cấp hội chữ thập đỏ thực hiện trong tháng 5 với các hoạt động như vận động nguồn lực xây dựng quỹ, hỗ trợ trên 5.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa 1 điểm “Bếp sạch, cơm ngon” cho trường mầm non; thực hiện trên 20 công trình, phần việc nhân đạo…

Ông Vũ Thanh Lưu (bên phải), Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thăm hỏi người dân tại phiên chợ nhân đạo sau lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Đây là năm thứ năm tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo, với mục đích tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ. Để Tháng nhân đạo năm nay đạt kết quả tốt nhất, đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Tháng nhân đạo. Các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ truyền thông mục đích và ý nghĩa của Tháng nhân đạo và “Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế” và các hoạt động nhân đạo, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong hoạt động nhân đạo. Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, vận động và sử dụng hiệu quả nguồn lực xã hội. Các ban, sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện tiếp tục phát hiện, vinh danh, khen thưởng những tấm gương tình nguyện, các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng…

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận ủng hộ tại lễ phát động.

“Với mong muốn Tháng nhân đạo thật sự trở thành tháng toàn dân làm nhân đạo, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, thay mặt UBND tỉnh, tôi kêu gọi cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh, an toàn trước dịch bệnh, thiên tai, thảm họa…”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh kêu gọi.

* Nhân lễ phát động, 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vị Thủy đã tham gia phiên chợ nhân đạo và nhận các nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá khoảng 500.000 đồng/phần. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận tài trợ nhân đạo từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ Tháng nhân đạo gần 6,7 tỉ đồng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tỉnh nhà.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>