Nước mắt cha mẹ già thương con bị tai nạn nằm một chỗ

09/12/2022 | 09:48 GMT+7

Tai nạn làm anh Lư Văn Nhựt, 34 tuổi, ở khu vực 1, phường IV, thành phố Vị Thanh, gãy xương chân 3 chỗ, gãy xương hàm, không thể nói chuyện, không đi lại được, bị động thần kinh... Bệnh tình ngày càng nặng, nhưng gia đình quá nghèo khó, không tiền chữa bệnh.   

Bệnh tình anh Nhựt ngày càng nặng, nhưng gia đình quá nghèo khó, không tiền chữa trị, chỉ uống thuốc giảm đau cầm chừng. 

Ít ai có thể ngờ, hình ảnh người thanh niên gầy gò, xanh xao, tay chân teo tóp, đang nằm co ro trên chiếc ghế bố dài, quằn quại chiến đấu với bệnh tật mỗi ngày hiện nay, chỉ cách nay hai năm là một chàng thanh niên rất khỏe mạnh, hoạt bát, có việc làm ổn định, là trụ cột lo cho cha mẹ già yếu, chị gái bị câm điếc. Cả nhà đùm bọc nhau trong căn nhà tình thương khoảng 50m2 được hỗ trợ xây cất cách nay hơn 15 năm, giờ đã xuống cấp nặng, mái tôn lủng từng lỗ lớn, nhìn thấy mặt trời.

Hàng xóm ai cũng quý và lúc anh mạnh khỏe, ai cũng mong anh sớm tìm được một nửa của đời mình, để gầy dựng gia đình và có người đỡ đần... Tuy nhiên, ước mơ, hy vọng vào tương lai tươi sáng ấy giờ đây đã dần đi vào ngõ cụt, khi 2 năm trước tai nạn ập đến.

Trong lần anh đi làm thợ hồ, đang thi công công trình đã ngã từ giàn giáo xuống, bị điện giật, đầu đập xuống đất bị chấn thương não nặng... Gia đình chạy chữa nhiều nơi nhưng chưa khỏi bệnh. Hơn 2 năm nay, anh lúc tỉnh, lúc mê. Bất hạnh chưa dừng ở đó. Hồi tháng 6, trong lúc gia đình chở anh đi điều trị bệnh về, đi qua cầu 30 Tháng 4, anh muốn xuống xe, lúc bước xuống, anh Nhựt bị té từ trên cầu xuống đất, phía dưới cầu toàn là đá nên anh bị thương rất nặng, gia đình tức tốc đưa anh vô Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ chữa trị. Bà Võ Thị Ánh, mẹ anh Nhựt, chia sẻ: “Tôi đến giờ cũng không thể ngờ là con tôi lại bị nặng như vậy. May là cấp cứu kịp nên giữ được mạng sống. Điều trị bệnh một thời gian, khi sức khỏe con tạm ổn, gia đình xin về vì bác sĩ thông báo chi phí làm phẫu thuật xương và chữa trị bệnh tâm thần quá cao, ngoài khả năng của gia đình. Chúng tôi biết làm sao hơn, khi cơm ăn hàng ngày còn lo không nổi, tiền mấy chục triệu kiếm đâu ra. Thương con lắm, nhìn con nằm đó, quằn quại với các vết thương, đau đớn mà vợ chồng tôi cũng chỉ biết nhìn nhau khóc”.

Vợ chồng bà Ánh có 3 người con, 1 người con gái và 2 người con trai. Cô con gái lớn bị câm điếc bẩm sinh. Cha anh Nhựt, ông Lư Văn Á, cho biết: “Giờ mọi gánh nặng, cơm gạo, thuốc thang đều đặt hết trên vai đứa con út (Lư Văn Thảo), với nghề lăng bê, bữa người ta thuê, bữa không có việc làm, hai cha con cũng chỉ biết đi đặt trúm, giăng câu, giăng lưới để đắp đổi cuộc sống hàng ngày”.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường IV, cho biết: “Biết hoàn cảnh gia đình ông Á quá khó khăn, chúng tôi đã kêu gọi sự hỗ trợ để giúp gia đình gạo, tiền… và chữa bệnh cho cháu Nhựt. Tuy nhiên, bệnh tình cháu ngày càng chuyển biến nặng, để lâu e cháu sẽ không thể đi lại được luôn, kinh phí điều trị bệnh cho con gia đình hoàn toàn không có khả năng. Chúng tôi rất mong sự đồng cảm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, quan tâm hỗ trợ để gia đình có điều kiện chữa trị bệnh cho cháu, để cháu Nhựt có thêm hy vọng vào cuộc sống phía trước”.

Anh Nhựt giờ nằm đó, mọi sinh hoạt, vệ sinh… đều cần sự giúp đỡ của người thân. Không đi lại được, mỗi khi đau nhứt hay cần sự hỗ trợ anh chỉ cố gắng ú ớ vài tiếng. Người chị gái lớn bị câm điếc cũng chỉ biết ngồi đó trông chừng em trai.

Ở tuổi 69 tuổi, bà Ánh sau một buổi giúp việc nhà cho người ta về, cầm trên tay 30.000 đồng, bà Ánh bộc bạch: “Tiền này để chiều cộng với tiền con út làm thợ hồ nữa (khoảng 200.000 đồng), chắc đủ mua thuốc 1 tuần cho thằng Nhựt uống giảm đau”. Nói đến đây, hai dòng nước mắt của người mẹ già lăn dài theo từng tiếng thở dài lo lắng. Bà lo cho bệnh tình của con mình, không biết sẽ ra sao, khi gia cảnh quá khốn khó...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, liên hệ số điện thoại: 0293.3.878769 (xin vui lòng liên hệ giờ hành chính). Hoặc Lư Văn Nhựt, ở khu vực 1, phường IV, thành phố Vị Thanh (gia đình anh Nhựt không có điện thoại).

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>