Nhiều phần quà Trung thu đến với trẻ em đường phố, trẻ khuyết tật, trẻ đang điều trị bệnh…

09/09/2022 | 11:01 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 8-9, Nhóm Thiện nguyện Hải Anh đã tổ chức Chương trình Tuổi thơ Trung thu, trao quà cho trẻ em tại Chợ Vị Thanh, thuộc khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh.

Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vui mừng khi được nhận quà, bánh nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: ĐANG THƯ

Đến nhận quà, có hơn 100 trẻ em đường phố, trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Tại đây, mỗi em được nhận 1 phần quà gồm lồng đèn điện tử, bánh in, bánh pía, với tổng giá trị là 100.000 đồng. Dịp Tết Trung thu năm nay, Nhóm Thiện nguyện Hải Anh đã trao hơn 400 phần quà cho trẻ em ở các điểm như: Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh; phường I, phường 4, phường 5 và xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh; xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thuỷ; xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ,… Tổng giá trị quà tặng được trao là 40 triệu đồng.

Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn hạnh phúc khi được nhận quà Tết Trung thu trong dịp này. Ảnh: ĐANG THƯ

Theo anh Lê Hải Anh, Trưởng Nhóm Thiện nguyện Hải Anh: “Hoạt động này nhằm góp phần giúp các trẻ em đường phố, trẻ em mồ côi, khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương có một cái Tết Trung thu vui tươi và ấm áp hơn. Sau Trung thu, nhóm sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thiện nguyện khác như Chương trình Hoàng hôn yêu thương, chuẩn bị trao quà vào dịp Lễ Giáng sinh sắp tới, hướng đến đối tượng yếu thế trong xã hội như trẻ em, người cao tuổi và những mảnh đời bất hạnh khác”.

* Sáng ngày 9-9, Công đoàn ngành Y tế tỉnh và Đoàn cơ sở Sở Y tế cũng đã tổ chức đến thăm, tặng 70 phần quà Trung thu, mỗi phần gồm lồng đèn, bánh, sữa gửi đến các em thiếu nhi đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang. Hoạt động này nhằm giúp tất cả trẻ em đang điều trị bệnh được hưởng một mùa Trung thu vui tươi, đầm ấm, thể hiện sự quan tâm của ngành Y tế đối với các em, không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau…

Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế, trao quà trung thu cho các em. Ảnh: BÍCH THIỆN

ĐANG THƯ – BÍCH THIỆN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>