Họp mặt và trao quà tết

26/01/2022 | 11:46 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 25-1, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã tổ chức “Tết sum vầy - Xuân bình an” Nhâm Dần 2022.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm nay, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh trao tặng 81 phần quà cho 81 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên xa quê đón Tết, giáo viên bị bệnh tật hiểm nghèo… mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Để đảm bảo phòng dịch, chương trình chỉ trao đại diện 15 phần quà cho các giáo viên tại buổi họp mặt. Số còn lại sẽ chuyển đến các công đoàn cơ sở trực thuộc, để các đơn vị chuyển đến các công đoàn viên...

- Chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, tổ chức chương trình Mang tết ấm đến với người nghèo xuân Nhâm Dần 2022. Dự chương trình có ông Huỳnh Văn Phước, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: BÍCH CHÂU

Tại đây, có 19 bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải ở lại bệnh viện để điều trị bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được tặng quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, do Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hậu Giang tài trợ.

Được biết, hưởng ứng Chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế, mang tết ấm đến với bệnh nhân nghèo” do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ trao tặng 100 phần quà cho các bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải ở lại bệnh viện, trung tâm y tế để điều trị bệnh trong dịp Tết Nguyên đán này.

- Hội Nạn nhân chất độc da cam - Người mù - Người Khuyết tật - Trẻ em mồ côi thành phố Ngã Bảy vừa tổ chức buổi họp mặt với các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thành Nhơn, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe đến toàn thể các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc cam trên địa bàn thành phố. Đồng thời, ông chia sẻ những khó khăn và những di chứng từ chất độc dioxin để lại cho các nạn nhân. Để góp phần chia sẻ phần nào khó khăn cho các nạn nhân chất độc da cam, tại buổi họp mặt, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã tặng 45 phần quà, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

- Ngày 25-1, thị xã Long Mỹ tổ chức họp mặt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với chủ đề “Xuân yêu thương - Ngày tết cho em”. Dịp này, địa phương đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, cho các em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em từng bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn thị xã.

Cùng ngày, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, tổ chức trao 90 phần quà cho hộ nghèo, mỗi phần trị giá 600.000 đồng. Đây là nguồn kinh phí được thầy Thích Thông Hạnh, trụ trì chùa Long An, vận động tập đoàn VIMGROUP hỗ trợ.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>