Các tổ chức tín dụng dành trên 1,4 tỉ đồng hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, khó khăn

28/01/2022 | 16:33 GMT+7

(HGO) - Đây là số tiền từ tấm lòng, tình cảm của cán bộ, người lao động ở các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã đóng góp để góp phần giúp cho hộ nghèo, hộ khó khăn được đón xuân Nhâm Dần 2022 vui vẻ, ấm áp nghĩa tình.

Theo Ngân ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Hậu Giang, năm 2021 là năm ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tích cực cho công tác an sinh xã hội. Nguồn vốn tín dụng chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, thế mạnh của tỉnh, các chương trình tín dụng mục tiêu Quốc gia, chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh để chung tay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thông qua các hình thức, năm 2021 ngành ngân hàng đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 1.137 khách hàng; miễn, giảm lãi cho 75 khách hàng với số tiền 780 triệu đồng; cho vay mới 696 khách hàng với số tiền 8.001 tỉ đồng. Từ hoạt động tín dụng trong năm 2021, ngành đã hỗ trợ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong tỉnh.

Với tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng, trong năm 2021 ngành ngân hàng đã tài trợ trên 12 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trong tỉnh. Những đóng góp của ngành ngân hàng trong năm qua đã góp phần quan trọng vào thực hiện chương trình giảm nghèo trong tỉnh, đổi mới diện mạo nông thôn. Đặc biệt, Tết Nhâm Dần 2022, ngành ngân hàng có những phần quà tết nhân ái dành cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh với tổng số tiền 1,43 tỉ đồng.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>