Bàn giao Mái ấm tình thương cho 3 anh em mồ côi cha

01/06/2022 | 14:37 GMT+7

(HGO) – Ngày 1-6, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi thăm, tặng quà và bàn giao Mái ấm tình thương cho trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Vị Thuỷ.

Lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ bàn giao Mái ấm tình thương cho 3 anh em Trương Thành Danh, Trương Thành Lợi và Trương Thành Đạt, ở ấp 3, xã Vị Thanh, huyện Vị Thuỷ.

Mái ấm tình thương do Tổ chức Đông Nam Á tài trợ được bàn giao cho 3 anh em Trương Thành Danh (sinh năm 2008), Trương Thành Lợi (sinh năm 2010) và em Trương Thành Đạt (sinh năm 2018), ở ấp 3, xã Vị Thanh. Các em mồ côi cha, còn mẹ đi làm ăn xa, hiện đang ở với gia đình dì ruột. Căn nhà được trao có giá trị gần 70 triệu đồng, là căn nhà thứ 10 do Tổ chức Đông Nam Á tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn huyện Vị Thuỷ. Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá: Đây là một chương trình rất ý nghĩa, nhờ có những chương trình, những nhà tài trợ như thế này mà các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được ở trong những căn nhà ấm cúng, đảm bảo an toàn. Nhờ đó mà các em có động lực để học tập tốt hơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã quan tâm, đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà cho các em Trương Thành Danh, Trương Thành Lợi và Trương Thành Đạt.

Tại lễ bàn giao nhà, đoàn đã trao phần quà trị giá 2 triệu đồng cùng nhiều phần quà tặng khác để giúp các em có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn trong thời gian tới.

* Trước đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho hai em Lê Thị Yến Khoa (sinh năm 2007) và Lê Thị Tú Anh (sinh năm 2010), ở ấp 2, xã Vị Thuỷ, huyện Vị Thuỷ. Hai em đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống nhờ vào sự chăm sóc của chú và những người thân khác trong gia đình. Yến Khoa đã nghỉ học 2 năm nay, còn Tú Anh hiện đang học lớp 7. Phần quà trị giá 2 triệu đồng, ngoài ra, còn có tiền mặt, quà tặng từ lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương, đơn vị. Bà Hồ Thu Ánh yêu cầu ngành lao động – thương binh và xã hội phối hợp với địa phương, tạo điều kiện cho Yến Khoa được đi học nghề miễn phí, quan tâm, duy trì việc học cho Tú Anh.

Anh Bùi Hữu Lộc, Bí thư Tỉnh đoàn, trao quà cho Yến Khoa và Tú Anh.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>