Vinh danh người nộp thuế

28/10/2022 | 09:58 GMT+7

Nhằm vinh danh những doanh nghiệp, người nộp thuế đã tích cực thực hiện tốt chính sách, pháp luật về thuế, hàng năm Cục Thuế tỉnh đều tổ chức tuyên dương người nộp thuế tốt, để lan tỏa phong trào thi đua trong cộng đồng.

Các doanh nghiệp tiêu biểu đang nhận giấy khen của Tổng Cục Thuế.

Nhiều gương nộp thuế tiêu biểu

Trong suốt thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực vượt qua khó khăn của dịch Covid-19 để tiếp tục phát triển, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ghi nhận những điểm tích cực đó, sau một năm gián đoạn do dịch bệnh, Cục Thuế tỉnh triển khai ngay hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế nhằm biểu dương người nộp thuế điển hình tiên tiến năm 2021.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hậu Giang, nhận xét: Năm 2021 sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, thời gian giãn cách xã hội kéo dài ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người nộp thuế nhưng ngành thuế tỉnh vẫn đạt được kết quả rất tích cực. Tổng thu nội địa năm 2021 bằng 133,42% dự toán Bộ Tài chính và 105,57% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 17,46% so với cùng kỳ. Phấn khởi hơn nữa Hậu Giang là một trong rất ít địa phương trên cả nước sớm hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2021, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đạt được kết quả nêu trên, là do sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp tốt của các sở, ban, ngành, địa phương các cấp, sự chỉ đạo sát sao của Tổng cục Thuế. Đặc biệt cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh; đồng thời thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế góp phần cùng ngành thuế hoàn thành dự toán thu của Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao.

Bên cạnh việc đóng góp số thu cho ngân sách nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã nêu cao ý thức tự lực, tự cường, nghiên cứu thị trường và nắm bắt nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng để có những định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp, nâng cao hiệu quả, mở rộng sản xuất kinh doanh và chấp hành tốt nghĩa vụ tự tính, tự kê khai thuế.

Ngoài việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, cộng đồng người nộp thuế còn thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chính sách người có công, góp phần từng bước nâng cao thu nhập, bảo đảm cuộc sống an toàn, bình đẳng và hạnh phúc của người dân trong tỉnh.

Luôn tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện nộp ngân sách, ông Nguyễn Công Hải, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV xăng dầu Tây Nam Bộ, chi nhánh xăng dầu Hậu Giang, chia sẻ: “Cùng với sự phát triển trong kinh doanh, thì chỉ tiêu về nộp ngân sách cũng đều tăng trưởng qua các năm. 8 tháng năm 2022, chi nhánh đã nộp hơn 60 tỉ đồng, dự kiến cả năm 70 tỉ đồng. Bên cạnh việc phát triển mạng lưới, mở rộng thị trường, chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, đơn vị chúng tôi còn thực hiện nhiệm vụ chính trị do Nhà nước giao phó. Chúng tôi luôn nhận thức nộp thuế là trách nhiệm và quyền lợi của mọi người dân, mọi doanh nghiệp nhằm góp phần xây dựng đất nước. Vì vậy, doanh nghiệp chúng tôi luôn cập nhật thông tin, luôn tuân thủ các chính sách, quy định của pháp luật về thuế, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu trong công tác tài chính kế toán của đơn vị. Với những nỗ lực như trên, đơn vị chúng tôi đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh tặng nhiều Bằng khen, giấy khen trong suốt thời gian vừa qua”.

Theo ông Nguyễn Thái Phước, Giám đốc Công ty TNHH MTV MASAN BREWERY HG, cho rằng: Năm 2021 là năm thị trường kinh tế thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng có rất nhiều khó khăn như tình hình dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội, ngành sản xuất kinh doanh bia và nước giải khát có sự cạnh tranh mạnh mẽ, nhiều thách thức, tuy nhiên, công ty vẫn đạt kết quả doanh thu, trong đó nộp thuế là 529 tỉ đồng. Thời gian qua, công ty luôn thực hiện kê khai thuế, nộp thuế đúng quy định, đầy đủ và kịp thời vào ngân sách nhà nước.

Để đạt được kết quả như trên, công ty luôn có sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo cùng với sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, luôn nâng cao nhận thức pháp luật về thuế, luôn ý thức tôn trọng chấp hành pháp luật về thuế. Công ty luôn phấn đấu kê khai và nộp thuế đầy đủ kịp thời. Hàng năm lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến các cán bộ làm công tác tài chính, đảm bảo được cập nhật kịp thời các chế độ công tác tài chính và chính sách, pháp luật thuế. Từ đó mỗi cá nhân đều hiểu và nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành nhiệm vụ công ty giao, góp phần phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đồng thời đóng góp nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Ngành thuế luôn là người bạn đồng hành với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đơn vị tổ chức, người nộp thuế để vượt qua khó khăn. Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Thuế Hậu Giang, cho biết: Thành tích người nộp thuế đã đóng góp trong năm qua, đó là sự nỗ lực nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã cố gắng vượt qua khó khăn thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa hoàn thành tốt việc phòng chống dịch vừa duy trì, ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh và chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế đã giúp Cục Thuế tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Với kết quả trên, đã khẳng định vai trò, vị trí của doanh nghiệp, doanh nhân là hết sức quan trọng và có tính quyết định. Ngành thuế luôn trân trọng và ghi nhận những đóng góp to lớn của người nộp thuế, cũng khẳng định mối quan hệ đồng hành giữa người nộp thuế và cơ quan thuế ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn. Cục Thuế sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn thực hiện tốt công tác thuế, tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, triển khai, thực hiện tốt chính sách tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về thuế, quản lý thuế hiệu quả, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

Với sự đóng góp của doanh nghiệp, tổ chức, người nộp thuế, ngành thuế biểu dương thành tích sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả và chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế của người nộp thuế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt 213 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu đã có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021 được Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế, UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh khen tặng.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>