Vietcombank đồng thuận tham gia Đề án thí điểm hỗ trợ vay vốn của Hậu Giang

16/05/2024 | 19:08 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 16-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), để triển khai Đề án thí điểm hỗ trợ vay vốn phục vụ phát triển kinh tế ở địa bàn nông thôn tỉnh Hậu Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên nêu những vấn đề khó ở khu vực nông thôn trong tiếp cận tín dụng.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã chia sẻ với Vietcombank về sự cần thiết, mục tiêu chính của đề án. Đặc biệt những vấn đề người dân khu vực nông thôn, hợp tác xã đang gặp khó trong tiếp cận tín dụng như định giá tài sản, chưa có cơ chế cho vay đối với không có tài sản đảm bảo, chưa có cơ chế vào cuộc của các cấp chính quyền.

Qua nghe dự thảo đề án, Vietcombank đánh giá cao và đây là lần đầu tiên thấy vấn đề hay của đề án là có sự vào cuộc của các cấp, đặc biệt đối với địa bàn khu vực nông thôn, du lịch nông thôn. Đề án chỉ ra điểm cốt lõi cung với cầu được gặp nhau. Với sự vào cuộc của các cấp thì sẽ có định giá tài sản đảm bảo với hướng mở hơn, điểm sáng thứ hai là vấn đề xã hội hóa. Đối với đề xuất của tỉnh về cho vay đối với loại không có tài sản đảm bảo thì Vietcombank sẽ xem xét theo đối tượng vay. Trên cơ sở dự thảo Đề án thí điểm của tỉnh, Vietcombank sẽ đồng hành cùng tỉnh thực hiện. Theo đó, nếu sự hấp thụ, hiệu quả sử dụng vốn tốt thì sẵn sàng tăng nguồn vốn cho vay. Để triển khai đề án, đề nghị lãnh đạo tỉnh sớm ban hành đề án, đồng thời cho định mức khung khu vực nông thôn. 

Tại buổi làm việc, Vietcombank tặng bức tranh lưu niệm cho UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho rằng mục tiêu của đề án là vì sự phát triển của người dân. Theo đó, giao ngành nông nghiệp ban hành định mức sản xuất để có cơ sở cho vay. Đề nghị Vietcombank nghiên cứu thêm việc tài sản đảm bảo, không có tài sản đảm bảo sao cho phù hợp với gói sản phẩm cho vay.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>