Triển khai phối hợp thực hiện nộp tiền qua ngân hàng thương mại

31/05/2023 | 08:40 GMT+7

(HG) - Cục Thuế Hậu Giang vừa đề nghị các phòng nghiệp vụ Cục Thuế và các Chi cục Thuế khu vực trên địa bàn tỉnh triển khai phối hợp thực hiện nộp tiền qua ngân hàng thương mại do Kho bạc Nhà nước Hậu Giang ủy nhiệm (khoản thu phát sinh trên địa bàn tỉnh).

Theo đó, đối với các thông báo nộp thuế, các quyết định xử phạt và các văn bản khác có liên quan đến nghiệp vụ thu (như thông báo nộp tiền các khoản thu liên quan từ đất, thu phí, lệ phí, các khoản tạm thu, tạm giữ, thu khác...), đề nghị các đơn vị quản lý trực tiếp hướng dẫn người nộp thuế thực hiện ghi nơi nộp tiền là một trong các địa chỉ trụ sở chính hoặc Phòng giao dịch trực thuộc các chi nhánh ngân hàng thương mại được Kho bạc Nhà nước Hậu Giang ủy nhiệm thu. Đồng thời yêu cầu người nộp tiền đến trực tiếp ngân hàng để được các ngân hàng thương mại hướng dẫn lập chứng từ đầy đủ các nội dung, thông tin và nộp tiền theo quy định.

Trường hợp nộp bằng chuyển khoản qua kênh Internet banking, ATM, các ứng dụng thanh toán online…, đề nghị các đơn vị thông báo đến người nộp tiền khi làm thủ tục nộp bằng hình thức chuyển khoản, cần ghi đủ các thông tin chủ tài khoản: Nếu người nộp thuế nộp thuế cho cơ quan thuế quản lý thu là Văn phòng Cục Thuế và thành phố Vị Thanh - Chi cục Thuế khu vực I thì ghi chủ tài khoản là KBNN Hậu Giang. Nếu người nộp thuế nộp thuế cho cơ quan thuế là các chi cục thuế khu vực còn lại thì ghi chủ tài khoản là KBNN huyện, thị xã, thành phố tương ứng với địa bàn hành chính.

TRÂM ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích