Tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 86% dự toán

19/07/2022 | 01:41 GMT+7

(HG) - Theo Sở Tài chính tỉnh, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh được trên 7.590 tỉ đồng (tính đến ngày 5-7), đạt trên 86% dự toán Trung ương, đạt 84,32% dự toán HĐND tỉnh. Trong đó, tổng thu nội địa trên 2.769 tỉ đồng, đạt 68,51% dự toán Trung ương, đạt 64,40% dự toán HĐND tỉnh giao. Có 11 nguồn thu có tỷ lệ thu đạt từ 55%-302%, trong đó có 3 nguồn thu đạt và vượt dự toán. Tuy nhiên, cũng còn 3 nguồn thu chưa đạt dự toán HĐND tỉnh giao là nguồn thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Theo Sở Tài chính tỉnh, trong những tháng đầu năm mặc dù gặp không ít khó khăn và thách thức trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, với sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, cùng sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, ngành tài chính, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh nên công tác điều hành thu, chi ngân sách đạt kết quả tích cực. Qua phân tích, đánh giá trong những tháng đầu năm thì thu nội địa ngân sách địa phương hưởng nếu loại trừ ghi thu ghi chi đồng thời tiền sử dụng đất và xổ số kiến thiết thì tổng thu nội địa ngân sách địa phương được hưởng vượt 39,02% so với tiến độ thực hiện 6 tháng đầu năm theo dự toán HĐND tỉnh giao.

Để hoàn thành dự toán thu - chi ngân sách năm 2022, Sở Tài chính đã đề ra 9 giải pháp thực hiện. Theo đó, tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Trung ương và địa phương về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022. Đặc biệt là đảm bảo nguồn lực cho các nội dung chi để thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra...

T.XOÀN 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>