Thực hiện tốt công tác tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế

30/09/2022 | 07:40 GMT+7

(HG) - Theo Cục Thuế tỉnh, trong quý III, đơn vị đã hỗ trợ cho 833 người nộp thuế có vướng mắc, yêu cầu tư vấn về chính sách thuế. Trong đó, hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế 299 lượt, hỗ trợ qua kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế 2 lượt, trả lời qua điện thoại, zalo và các hình thức điện tử khác là 525 lượt doanh nghiệp và 7 văn bản.

Thời gian qua, Cục Thuế đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ, tăng cường các hình thức hỗ trợ bằng phương thức điện tử, hỗ trợ qua mạng internet, qua điện thoại, qua thư điện tử và hỗ trợ qua 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế để giảm bớt việc tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế mà vẫn đảm bảo việc hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả, giảm thời gian đi lại. Theo đó, công tác hỗ trợ thường xuyên được đổi mới nội dung với nhiều hình thức thích hợp, chất lượng hỗ trợ ngày càng được nâng cao, người nộp thuế hài lòng với thái độ phục vụ của cơ quan thuế.

Trong những tháng còn lại, Cục Thuế tiếp tục cập nhật thường xuyên các văn bản pháp quy về thuế trên Trang thông tin điện tử của Cục Thuế, tình hình, tin tức hoạt động của ngành thuế giúp người nộp thuế có nhiều kênh thông tin để tiếp cận, tìm hiểu nhằm thực hiện tốt chính sách, pháp luật về thuế. Thực hiện tốt công tác tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế, tiếp tục hỗ trợ người nộp thuế trong việc chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC; hỗ trợ người nộp thuế trong việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022 theo Nghị định 34/2022/NĐ-CP…

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>