Thẻ ATM công nghệ từ vẫn hoạt động bình thường sau ngày 31-12-2021

17/12/2021 | 09:43 GMT+7

(HG) - Trong thời gian gần đây, rất nhiều người dân  lo lắng về việc thẻ ATM công nghệ từ sẽ không còn sử dụng được sau ngày 31-12-2021. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định không có quy định về việc dừng hoặc từ chối giao dịch thẻ đối với thẻ từ nội địa đang thời hạn sử dụng.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Hậu Giang đang thực hiện đổi thẻ từ sang thẻ chip miễn phí cho khách hàng.

Theo nội dung Văn bản số 8458 về việc triển khai áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa của NHNN, để đảm bảo thực hiện lộ trình chuyển đổi ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán đang hoạt động tại Việt Nam tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa, NHNN yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ rà soát quy định pháp luật, hợp đồng hoặc thỏa thuận giữa tổ chức phát hành thẻ với chủ thẻ về việc phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng, bảo đảm các giao dịch diễn ra thông suốt, an toàn, không ảnh hưởng đến quyền lợi của chủ thẻ. Không đưa ra các chính sách, quy định trái với quy định pháp luật về hoạt động thẻ ngân hàng.

Khách hàng có thẻ từ nội địa chưa được chuyển đổi sang thẻ chip để thực hiện chuyển đổi thì sau ngày 31-12-2021 vẫn có thể sử dụng thẻ từ để thực hiện các giao dịch thẻ tại ATM, POS, kênh Internet (Internet Banking), di động (Mobile Banking), quầy giao dịch theo quy định.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, toàn tỉnh cấp được 358.000 thẻ ATM. Trong đó, có hơn 50% chuyển sang thẻ chip. Ngân hàng Nhà nước quyết tâm đến hết năm sau chuyển đổi hết các số thẻ còn lại. Ông Hồ La Thành, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Đến đầu năm 2022, bắt đầu chúng ta thực hiện thẻ chip. Hiện nay, thủ tục rất đơn giản, khách hàng chỉ cần có một trong các loại giấy tờ như: CMND hoặc hộ chiếu hoặc là thẻ căn cước công dân vẫn đang còn hiệu lực thì đến nơi mở tài khoản giao dịch ATM sẽ được thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip một cách nhanh chóng, đơn giản. Đặc biệt, trong thời gian này, tất cả các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đều miễn phí dịch vụ chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>