Tập trung giải ngân vốn các chương trình tín dụng

23/05/2024 | 07:39 GMT+7

(HG) - Theo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Long Mỹ, thực hiện theo Quyết định số 1023/QĐ-UBND ngày 12 tháng 6 năm 2017  về việc ban hành Quyết định cho vay hỗ trợ vốn sản xuất đối với hộ gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua chi nhánh NHCSXH tỉnh, từ đầu năm đến nay, phòng giao dịch đã thực hiện giải ngân cho 23 hộ vay, với số tiền trên 2,4 tỉ đồng. Nâng tổng số hộ vay vốn đến thời điểm ngày 12-5-2024 là 87 hộ, với tổng số tiền trên 6,3 tỉ đồng. Qua giải ngân kịp thời nhu cầu sử dụng vốn, giúp cho nhiều hộ gia đình có công với cách mạng có vốn để trồng trọt, chăn nuôi, mở rộng sản xuất kinh doanh cải thiện kinh tế gia đình, tạo thu nhập ổn định, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Mô hình trồng mít của chị Đào Thị Bé Hồng, ở ấp 2 xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, là một trong những mô hình sử dụng vốn hiệu quả.

Từ đầu năm đến nay, tổng doanh số cho vay các chương trình tín dụng thực hiện trên địa bàn thị xã Long Mỹ đạt trên 53,6 tỉ đồng. Lũy kế đến nay, tổng dư nợ cho vay các chương trình lên 383 tỉ đồng. Hiện  nay, phòng giao dịch tập trung giải ngân chương trình cho vay giải quyết việc làm, với số vốn mới được phân bổ 12 tỉ đồng. Tiếp tục giải ngân chương trình tín dụng người có công với cách mạng, chấp hành án phạt tù. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho hộ vay nắm các chính sách tín dụng, đặc  biệt là cho vay xuất khẩu lao động.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>