Tập huấn triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

24/03/2023 | 11:22 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 23-3, Chi cục thuế Khu vực I tổ chức tập huấn triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho hơn 150 doanh nghiệp, các ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu, vàng, dịch vụ lưu trú, thương mại dịch vụ, giải trí và hộ kê khai do Chi cục Thuế khu vực I quản lý thuế.

Doanh nghiệp, hộ kê khai tham dự tại tập huấn.

Theo đó, đội nghiệp vụ Chi cục Thuế khu vực I đã giới thiệu tổng quan về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Trong đó, lưu ý về cách nhận biết hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền và hóa đơn điện tử hiện hành, các hành vi vi phạm về lập hóa đơn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế khu vực I Trần Văn Xem đã thông tin về những lợi ích của hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đồng thời cũng chia sẻ thông tin đến doanh nghiệp tham dự hội nghị về việc đến nay chi cục đã thực hiện thí điểm các hồ sơ đất, chuyển nhượng đất bằng hình thức điện tử. Theo đó, để tạo cho người dân trong việc tiếp cận các chính sách mới về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đề nghị các đội nghiệp vụ tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân quyền lợi của việc lấy hóa đơn khi mua hàng hóa dịch vụ.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>