Tập huấn chính sách thuế và đối thoại với người nộp thuế

13/03/2024 | 09:08 GMT+7

(HG) - Sáng 12-3, Cục Thuế Hậu Giang tổ chức Hội nghị tập huấn chính sách thuế và đối thoại với người nộp thuế lần I, năm 2024. Tham dự hội nghị, có Phó Cục trưởng Cục Thuế Hậu Giang Lê Anh Tuấn, cùng các phòng chuyên môn của Cục Thuế và 100 đại biểu là doanh nhân, đại diện cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Theo đó, các phòng chuyên môn Cục Thuế đã triển khai và hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân năm 2023. Triển khai Nghị định số 94/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29 tháng 11 năm 2023 của Quốc hội. Một số điểm lưu ý về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, hóa đơn xăng dầu bán lẻ theo từng lần phát sinh. Thông tin về nội dung chương trình Hóa đơn may mắn và phương thức trả thưởng, nhận thưởng. Hướng dẫn người nộp thuế rà soát, thay đổi thông tin đăng ký thuế để chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế thu nhập cá nhân. Triển khai công tác quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử. Giải đáp những vướng mắc của người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế, thủ tục hành chính thuế.

Tại hội nghị, Cục Thuế đã giải đáp những vấn đề doanh nghiệp vướng mắc xung quanh thuế thu nhập phát sinh của người lao động, quyết toán thuế thu nhập cá nhân, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ đã giới thiệu với doanh nghiệp các phần mềm, giải pháp, nền tảng quản trị kế toán thông minh để giúp doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu trong thực hiện quy định thuế...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>