Sẽ tổ chức Hội nghị phát động phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

29/06/2022 | 07:55 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 28-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh có buổi làm việc với các sở, ngành về công tác chuẩn bị cho Hội nghị phát động sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang cho biết, theo kế hoạch của UBND tỉnh, đến nay trên địa bàn tỉnh có Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai trong giao dịch khi khách hàng đến giao dịch tại trung tâm và huyện Châu Thành A đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt ở các chợ. Đối với Ngân hàng Nhà nước đã triển khai đến các sở, ngành, bước đầu chủ yếu ở các dịch vụ công như học phí, an sinh xã hội, thuế, điện, nước…

Đối với hoạt động thanh toán qua thẻ ATM ngân hàng, số lượng thẻ phát hành tăng theo hàng năm, đến nay trên toàn tỉnh đã phát hành 489.465 thẻ ATM. Còn hoạt động thanh toán qua máy POS đạt 402.440 thẻ. Đối với thanh toán tiền điện và nước, trong năm 2021 các tổ chức tín dụng thu hộ tiền điện 282.090 món và thu hộ tiền nước được 6.184 món. Đồng thời, thu học phí 10.317 món và chi trả dịch vụ an sinh xã hội được 39.604 món.

Vấn đề khó trong thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay là một số người dân chưa thay đổi được thói quen trong sử dụng không dùng tiền mặt. Vì vậy, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sự tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân nhiều hơn nữa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh thống nhất cao với đề xuất kiến nghị của các đơn vị. Đề nghị có khó khăn, vướng mắc thì các ngành, đơn vị thông tin để kịp thời tháo gỡ. Đối với hội nghị sắp tới, đề nghị các đơn vị chuẩn bị nội dung chu đáo. Theo đó, đề nghị Ngân hàng Nhà nước triển khai tất cả trong lực lượng cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, để người dân nâng cao nhận thức trong thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, đề nghị báo, đài tỉnh tăng cường tuyên truyền thông tin về việc thanh toán không dùng tiền mặt để người dân nắm và thực hiện...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>