Phục vụ tốt nhu cầu rút tiền mặt qua hệ thống ATM

19/01/2023 | 10:53 GMT+7

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng, thanh toán của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các tổ chức tín dụng trên toàn địa bàn đã chuẩn bị chu đáo lượng tiền đáp ứng tiền kịp thời cho các máy ATM thông suốt.

Khách hàng đang rút tiền ở các máy ATM trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau tết, ông Lê Viết Quyền, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hậu Giang (Agribank Hậu Giang) cho biết: Thời gian qua, Agribank Hậu Giang đã liên tục cải tiến hạ tầng công nghệ, nâng cấp hệ thống thanh toán qua mạch thẻ, đáp ứng nhu cầu phát triển thời đại Công nghệ 4.0. Trong năm 2022, Agribank Hậu Giang trang bị mới 4 máy Autobank CDM, cụ thể là tại thành phố Ngã Bảy 1 máy, thị xã Long Mỹ 1 máy, thành phố Vị Thanh 2 máy. Máy CDM là máy gửi và rút tiền hiện đại bật nhất hiện nay. Máy CDM có thể đồng thời rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn. Đặc biệt máy CDM còn có thể gửi tiền vào tài khoản thanh toán, gửi tiết kiệm mà không phải đến quầy giao dịch. Sau khi nộp tiền vào máy thì dùng lượng tiền khách nộp vào để chi cho khách hàng rút tiền tiếp theo.

Ngày thường, lượng giao dịch tại ATM Agribank Hậu Giang trung bình khoảng 250 giao dịch/máy/ngày, riêng đối với những ngày cận Tết Nguyên Đán lượng giao dịch tăng rất cao, khoảng 330 giao dịch/máy/ngày.

Trước thềm xuân Quý Mão năm 2023, Agribank Hậu Giang đã chuẩn bị sẵn sàng lượng tiền để tiếp vào máy ATM, đảm bảo đầy đủ nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân trong tỉnh Hậu Giang. Hiện tại, trên toàn tỉnh có 17 cây ATM và 4 CDM đặt tại các trụ sở của các chi nhánh trực thuộc trên toàn tỉnh. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, Agribank Hậu Giang có bố trí đầy đủ nhân lực để trực cơ quan và trực ATM, khi ATM gần hết tiền là điều động đội ngũ trực ATM để tiếp tiền vào máy ATM, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân sử dụng tiền mặt để vui xuân 2023.

Trong quá trình thực hiện giao dịch nếu người dân có những vướng mắc, khi rút tiền, chuyển tiền, hoặc thanh toán khác thì gọi vào số hotline được dán tại các máy ATM/CDM để được hỗ trợ trả lời vướng mắc tại chỗ. Ngoài ra, ngân hàng còn niêm yết điện thoại Tổng đài Chăm Sóc và hỗ trợ Khách hàng Agribank 1900558818 được in lên mỗi cabin ATM/CDM, giải đáp tất cả các vướng mắc liên quan tới dịch vụ thẻ ATM 24/24 kể cả ngày nghỉ, lễ.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín chi nhánh Hậu Giang (Sacombank), cho biết: Trên địa bàn tỉnh, toàn hệ thống Sacombank có 14 máy ATM. Nhằm phục vụ tốt khách hàng, người dân, Sacombank đã kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống các máy ATM, tiền để sẵn sàng tiếp ứng khi hết ở các máy. Phân công ê kíp trực 24/24 theo dõi, khi hết tiền ở các máy là tiếp ứng ngay.

Theo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hậu Giang  (VietinBank), thời gian qua VietinBank đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ khách hàng tốt hơn, luôn hướng cho khách hàng, người dân ứng dụng công nghệ trong thanh toán, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Vietinbank đã chuẩn bị chu đáo bảo dưỡng các máy ATM, chuẩn bị lượng tiền đáp ứng kịp thời cho các máy ATM.

Để người dân vui tết an toàn, vui vẻ,  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Hậu Giang cho biết, thời gian qua tình hình tội phạm được kiềm chế nhưng còn diễn biến phức tạp. Đáng lưu ý, tội phạm cướp tiền tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng vẫn xảy ra. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm cướp tiền trong ngân hàng, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu giám đốc các tổ chức tín dụng tăng cường các biện pháp phòng chống cướp và tập trung triển khai thực hiện một số nội dung như: Nghiêm túc chấp hành các quy định của NHNN chi nhánh Hậu Giang liên quan đến lĩnh vực tiền tệ, kho quỹ. Tập trung thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Công điện số 01/CĐ-NHNN ngày 06/01/2023  về việc phòng chống cướp, đảm bảo an toàn kho quỹ, tiền tệ dịp cuối năm (đính kèm Công điện số 01/CĐ-NHNN ngày 06/01/2023).

Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, bám sát diễn biến thu, chi tiền mặt trên địa bàn để chủ động đảm bảo cung ứng đầy đủ lượng tiền mặt cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá, phục vụ kịp thời nhu cầu sản xuất, kinh doanh, thanh toán của tổ chức, cá nhân trong nền kinh tế và chi trả lương thưởng cho người lao động, nhu cầu mua sắm của Nhân dân trước, trong và sau dịp tết. Nâng cao chất lượng dịch vụ, theo dõi tồn quỹ và tiếp quỹ kịp thời, đảm bảo hệ thống ATM, POS hoạt động an toàn, thông suốt. Chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn tập trung vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán. Chủ động chuẩn bị các phương án đáp ứng về tiền mặt và hoạt động ngân hàng để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống rà soát, kiểm tra việc kết nối báo động khẩn cấp với cơ quan công an địa phương đảm bảo việc kết nối hoạt động tốt để được hỗ trợ trong trường hợp mất an ninh, an toàn xảy ra.

Kiểm tra, rà soát các hệ thống thiết bị an toàn kho tiền, trụ sở, đặc biệt là hệ thống báo động chống đột nhập, hệ thống camcra đảm bảo các hệ thống thiết bị hoạt động hiệu quả (hệ thống camcra phải luôn hoạt động tốt, trích xuất được hình ảnh lưu trữ trong trường hợp cần thiết); tăng cường công tác kiểm soát phòng, chống cháy, nổ tại đơn vị mình. Đồng thời xử lý các tình huống phát sinh trước, trong và sau dịp tết, đảm bảo các hoạt động ngân hàng thuận lợi, thông suốt. Quán triệt cán bộ, nhân viên ngân hàng thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ. Nâng cao tỉnh thần, ý thức phục vụ doanh nghiệp và người dân, tăng cường cảnh giác đối với phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong thanh toán điện từ, thanh toán thẻ ngân hàng và hoạt động ATM. Kịp thời báo cáo giám đốc NHNN chi nhánh Hậu Giang về các các vụ việc vi phạm, mất an ninh, an toàn xảy ra trong hệ thống. 

Theo NHNN chi nhánh Hậu Giang, hiện toàn địa bàn tỉnh có 84 máy ATM đang hoạt động, 310 máy POS. Số thẻ đã phát hành 319.050 thẻ, trong đó thẻ quốc tế 48.258 thẻ, thẻ nội địa có 236.301, thẻ tín dụng 7.070 thẻ, còn lại là thẻ trả trước và hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>