Phối hợp giải ngân vốn đầu tư công

21/09/2022 | 08:12 GMT+7

Nhờ làm tốt công tác phối hợp nên công tác giải ngân vốn đầu tư công của huyện Vị Thủy đạt nhiều kết quả thuận lợi.

Trường Tiểu học Vị Đông 1 tiến độ thực hiện đã đạt trên 80%.

Theo UBND huyện Vị Thủy, tổng kế hoạch vốn đầu tư công huyện được phân bổ năm 2022 trên 98 tỉ đồng, bao gồm kế hoạch vốn năm 2022 và kế hoạch vốn năm 2021 kéo dài sang năm 2022. Trong đó, kế hoạch phân bổ mới trong năm là trên 95,2 tỉ đồng và kế hoạch vốn năm 2021 kéo dài sang năm 2022 trên 2,8 tỉ đồng. 

Ông Lâm Kim Khiêm, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vị Thủy, cho biết: Trong thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện đặc biệt quan tâm đến công tác giải quyết khó khăn, tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện các dự án đầu tư công. Chỉ đạo các phòng, ban phối hợp báo cáo những vướng mắc kịp thời, để cùng nhau gỡ khó. Để có được kết quả giải ngân tốt, khi nhà thầu có khối lượng thực hiện thì phòng chuyên môn nhắc nhà thầu làm thủ tục thanh toán cho kịp thời. Nhờ vậy, nhà thầu có đủ nguồn tài chính để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình và giúp huyện đạt tỷ lệ giải ngân vốn theo kế hoạch hàng năm.

Hàng tuần, huyện Vị Thủy luôn duy trì cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ thực hiện, giải ngân, vướng mắc của từng dự án cụ thể để tháo gỡ vướng mắc và có phương hướng thực hiện. Mục tiêu từ nay đến cuối năm, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện phải đạt 100%. Ông Mai Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Vị Thủy, cho biết: Năm vừa qua, huyện Vị Thủy là một trong những đơn vị dẫn đầu giải ngân vốn đầu tư công. Để đạt được kết quả tốt trong thực hiện cũng như giải ngân vốn thì hàng tuần huyện có họp tất cả các phòng, ban chuyên môn để nắm tình hình, từ đó có chỉ đạo kịp thời. Tính đến thời điểm này cơ bản các công trình thực hiện đảm bảo tiến độ và vượt tiến độ. Hiện nay, chỉ có một dự án còn vướng giải phóng mặt bằng là khu bờ kè thị trấn Nàng Mau, giai đoạn 2, còn vướng 6 hộ và được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm để hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng dự án này. Theo chỉ đạo của huyện, để giải ngân vốn trên địa bàn đạt yêu cầu đề ra thì Ban quản lý thường xuyên theo dõi các dự án, công trình để kịp thời tháo gỡ vướng mắc và đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vị Thủy, cho biết: Thực hiện công văn của UBND tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc phát sinh của từng dự án, nhất là các dự án trọng điểm. Tăng cường đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt là các dự án chuyển tiếp có khả năng hoàn thành, bàn giao trong năm 2022 nhằm phát huy hiệu quả đầu tư; tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý, nghiệm thu khối lượng hoàn thành để giải ngân vốn cho nhà thầu. Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành. Phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện và các đơn vị có liên quan khẩn trương giải quyết khiếu nại của người dân bị ảnh hưởng để bàn giao mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công theo quy định. Bên cạnh đó, đề nghị các đơn vị được giao vốn sự nghiệp có kế hoạch đẩy nhanh giải ngân vốn, trường hợp giải ngân không hết có đề xuất điều chỉnh vốn cho các công trình cần quyết toán hoặc các công trình có khối lượng nhưng còn thiếu vốn.

Theo Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vị Thủy, đến ngày 7-9, trong kế hoạch vốn phân bổ mới trong năm 2022, đến nay tông khối lượng thực hiện trên 67 tỉ đồng, đạt 70,74%, với giá trị giải ngân trên 67 tỉ đồng, đạt 70,74% kế hoạch, còn lại chưa giải ngân trên 27,8 tỉ đồng, chiếm 29,26%. Đối với kế hoạch vốn năm 2021 kéo dài sang năm 2022, đến nay tổng khối lượng thực hiện được 2,7 tỉ đồng, đạt 95,73%, với giá trị giải ngân đạt trên 2,7 tỉ đồng, đạt 95,73% kế hoạch, còn lại chưa giải ngân 123 triệu đồng, chiếm 4,27%.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>