Phấn đấu hết quý III đạt trên 85% kế hoạch tín dụng

19/07/2022 | 18:40 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 19-7, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH Hồ Thu Ánh.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, chi nhánh NHCSXH đã tham mưu thực hiện hoàn thành 6/12 chỉ tiêu đề ra. Điển hình như thực hiện hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao đợt 1/2022; ưu tiên tổ chức triển khai giải ngân nhanh chóng, kịp thời các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, thu nợ đến hạn kỳ cuối, thực hiện hoàn thành công tác đối chiếu phân loại nợ khách hàng; nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn…

Bên cạnh những thuận lợi, trong 6 tháng đầu năm vẫn còn không ít khó khăn. Kết quả 6 tháng đầu năm chi nhánh đạt 60,03% các chương trình tín dụng chính sách, so với toàn quốc đạt 69,3%. Hiện một số chương trình tín dụng còn tồn vốn lớn như cho vay nhà ở xã hội, cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, cho vay thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết số 88/2019/QH14 và Nghị quyết số 120/2020/QH14, đến nay chưa thể triển khai do chưa có nguồn vốn hỗ trợ và hướng dẫn cho vay từ Trung ương.

Trong quý III để đẩy nhanh tiến độ giải ngân chương trình tín dụng chính sách nhà ở xã hội theo Nghị quyết số 11, chi nhánh tăng cường phối hợp với các sở, ngành, hội đoàn thể, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền chương trình đến người dân. 

NHCSXH Phòng giao dịch huyện Châu Thành A nêu những khó khăn các chương trình tín dụng chính sách của 6 tháng đầu năm.

Tại hội nghị, chi nhánh đã triển khai dự thảo kế hoạch tổng kết 20 năm triển khai Nghị định 78 của Chính phủ. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh đánh giá cao chi nhánh NHCSXH và các sở, ngành trong công tác phối hợp, đặc biệt trong công tác chỉ đạo của các cấp quan tâm đến tín dụng chính sách. Trong thời gian tới, đề nghị quan tâm các chỉ tiêu nợ quá hạn, nợ khoanh, các chỉ tiêu tín dụng chính sách. Quan tâm nêu cao công tác tuyên truyền chương trình tín dụng nhà ở xã hội. Để hoàn thành các chỉ tiêu, đề nghị chi nhánh tham mưu các văn bản Trung ương, phối hợp với Sở Tài chính để cân đối nguồn vốn cho vay của tỉnh, trong đó có chương trình cho vay hộ gia đình chính sách của tỉnh. Tăng cường phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh cho vay nhà ở xã hội. Phối hợp tốt với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường cho vay xuất khẩu lao động. Phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh để triển khai cho vay đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục đẩy nhanh giải ngân các chương trình, tạo nguồn vốn vay xoay vòng để hiệu quả sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>