Phấn đấu giải ngân vốn cho vay đối với học sinh sinh viên đạt 100%

13/10/2022 | 08:18 GMT+7

(HG) - Đây là mục tiêu mà Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Vị Thủy đề ra và phấn đấu thực hiện cho đến ngày 15-11-2022 phải hoàn thành tỷ lệ giải ngân vốn cho vay đối với học sinh sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến.

Phụ huynh HSSV làm thủ tục vay vốn của chương trình tại điểm giao dịch xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy.

Theo NHCSXH huyện Vị Thủy, với chương trình cho HSSV hoàn cảnh khó khăn vay mua máy tính và thiết bị học tập trực tuyến, phòng giao dịch được phân bổ vốn 2,74 tỉ đồng. Tính đến ngày 9-10-2022, đã giải ngân số tiền 2,32 tỉ đồng cho các hộ vay vốn, đạt tỷ lệ 84,67%. Hiện nay, phòng giao dịch, tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai cho các đối tượng thụ hưởng vay vốn theo quy định để giải ngân nguồn vốn nhanh, kịp thời cho người dân. Phấn đấu đến ngày 15-11-2022, sẽ hoàn thành giải ngân 100% nguồn vốn.

Chính sách tín dụng này không chỉ giúp HSSV hoàn cảnh khó khăn có điều kiện mua sắm phương tiện học tập, đảm bảo học trực tuyến trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, còn là giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong ngành giáo dục cũng như đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục của HSSV.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>