Huyện Phụng Hiệp: Phấn đấu đến hết quý III giải ngân vốn đầu tư công đạt từ 70-80%

24/05/2022 | 08:30 GMT+7

(HG) - Ngày 23-5, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Phụng Hiệp đã có buổi làm việc với các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Phụng Hiệp, năm 2022, huyện được phân bổ vốn cho 47 dự án, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 97,6 tỉ đồng. Trong đó, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện thực hiện 36 dự án, Phòng Kinh tế và Hạ tầng thực hiện 10 dự án, Phòng Tài nguyên và Môi trường 1 dự án. Tính đến ngày 20-5, tổng vốn giải ngân đạt 42,46% so với kế hoạch vốn đầu năm. Theo đánh giá, công tác giải ngân còn thấp là do nhiều công trình tiến độ giải phóng mặt bằng còn chậm so với yêu cầu nên chưa thể triển khai thi công.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, yêu cầu UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm của huyện, như: Dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 927 (đoạn từ xã Phương Bình đến thị trấn Cây Dương) và Dự án Khu tái định cư tại thị trấn Cây Dương. Bên cạnh việc hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết, UBND huyện cần tổ chức đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng các dự án, qua đó đẩy nhanh công tác thu hồi đất để các công trình sớm được triển khai xây dựng, góp phần nâng tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công. Phấn đấu đến hết quý III/2022, giải ngân vốn đầu tư công của huyện đạt từ 70-80%.

DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>