Huyện Long Mỹ: Hỗ trợ 38 hộ lao động trở về địa phương vay vốn phát triển kinh tế

30/11/2021 | 08:42 GMT+7

(HG) - Trong thời gian qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19, lao động ở Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai… trở về huyện Long Mỹ rất nhiều và có nhu cầu về vốn để tự tạo việc làm ngày càng cao. Để giúp lao động trở về địa phương khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Mỹ đã giải ngân chương trình giải quyết việc làm cho 38 hộ gia đình, với tổng số tiền gần 1,6 tỉ đồng, lãi suất 0,66%/tháng, tương đương với lãi suất cho các hộ cận nghèo vay.

Tùy theo nhu cầu vay vốn của các hộ gia đình, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Mỹ sẽ khảo sát, rà soát, thẩm định mô hình sản xuất kinh doanh, dự kiến phát triển kinh tế của hộ cần vay vốn thông qua tổ tiết kiệm vay vốn ở địa phương và thực hiện giải ngân. Các hộ gia đình có nhu cầu vay vốn chủ yếu để chăn nuôi, trồng trọt, với số tiền cho vay cao nhất 100 triệu đồng/hộ.  

Dự kiến từ nay đến cuối năm, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Long Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn vay cho nhóm đối tượng trên, với kinh phí khoảng 1 tỉ đồng. Trong đó, ưu tiên hộ gia đình có thu nhập thấp, hộ gia đình khó khăn có nhu cầu vay vốn để tạo việc làm ổn định tại địa phương.

KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>