Giải ngân vốn vay cho 42 khách hàng

17/02/2022 | 08:33 GMT+7

(HG) - Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Vị Thủy vừa giải ngân vốn vay cho 42 khách hàng ở xã Vị Trung, với số tiền trên 1 tỉ đồng đối với chương trình cho vay hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Khách hàng vay vốn đang giao dịch ở điểm xã Vị Trung, huyện Vị Thủy.

Theo NHCSXH huyện Vị Thủy, khi có nguồn vốn thì đơn vị thực hiện giải ngân kịp thời cho hộ vay, để tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi đầu tư vào sản xuất kinh doanh cải thiện đời sống gia đình, xây dựng và cải tạo các công trình phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu, tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phí học tập. Tính từ đầu năm đến nay, tổng dư nợ của xã Vị Trung đạt trên 41 tỉ đồng, với 1.257 khách hàng vay vốn.

Tính đến nay, tổng dư nợ cho vay của NHCSXH huyện Vị Thủy đạt trên 425 tỉ đồng, với hơn 13.000 khách hàng vay vốn. Hiện nay, ngân hàng tiếp tục thực hiện giải ngân các chương trình, phấn đấu hoàn thành tăng trưởng dư nợ tối đa 2% so với thời điểm 31/12/2021 đối với các chương trình tín dụng như hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn theo ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>