Giải đáp nhiều vướng mắc của người nộp thuế

15/10/2021 | 08:39 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 14-10, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tuyến hỗ trợ giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế trên địa bàn tỉnh năm 2021. Chủ trì hội nghị có Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Lê Anh Tuấn. Đến dự hội nghị có đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có lãnh đạo, các phòng chuyên môn của 4 Chi cục Thuế khu vực. Cục Thuế cũng đã phát thư mời đến 4.000 doanh nghiệp, tổ chức sản xuất kinh doanh trên địa bàn tham dự hội nghị.

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Lê Anh Tuấn (đứng) trả lời các thắc mắc của người nộp thuế.

Theo đó, Cục Thuế đã giải đáp thắc mắc của người nộp thuế gửi phiếu câu hỏi về trước hội nghị và giải đáp câu hỏi trực tiếp cho người nộp thuế gửi trên trang website. Hội nghị đối thoại trực tuyến cũng nhằm thực hiện mục tiêu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền hỗ trợ. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện pháp luật về thuế và thụ hưởng các quy định hỗ trợ về thuế của Nhà nước, đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các phòng chuyên môn đang tiếp nhận các câu hỏi thắc mắc của doanh nghiệp gửi qua trang website.

Tại hội nghị trực tuyến đã có khoảng 75 câu hỏi vướng mắc của doanh nghiệp trao đổi đến ngành thuế. Các vấn đề vướng mắc như các chi phí phát sinh thực hiện làm việc 3 tại chỗ của người lao động thì doanh nghiệp cần có những chứng từ gì để được tính vào chi phí hợp lệ; các thắc mắc về miễn tiền thuê đất theo Quyết định số 27 của Thủ tướng Chính phủ. Còn các công ty hoạt động lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng thì thắc mắc bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 không hoạt động do thực hiện giãn cách xã hội thì các công ty có được hỗ trợ gì về chính sách thuế. Một số khác thì hỏi về việc thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu…

Tại đây, những vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp đã được lãnh đạo Cục Thuế, Chi cục Thuế khu vực và các phòng chuyên môn trả lời đầy đủ và chi tiết.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>