Đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế

26/05/2023 | 11:02 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 26-5, Cục thuế Hậu Giang tổ chức Hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Lê Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, cùng các phòng chuyên môn của Cục Thuế và đại diện các doanh nghiệp do Cục Thuế quản lý.

Đại diện doanh nghiệp trao đổi những vấn đề còn vướng mắc tại hội nghị.

Tại hội nghị, Cục Thuế triển khai Nghị định số 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2023. Hướng dẫn người nộp thuế rà soát, thay đổi thông tin đăng ký và nộp thuế theo mã ID khoản phải nộp. Triển khai công tác chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Theo đó, các doanh nghiệp đã trao đổi những vướng mắc với Cục Thuế về thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân, việc thực hiện hủy hóa đơn, cũng như thực hiện hóa đơn điện tử... Những vướng mắc của doanh nghiệp đã được Cục Thuế giải đáp kịp thời và thỏa đáng tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Thuế Lê Anh Tuấn chia sẻ với doanh nghiệp về tình hình thu ngân sách những tháng đầu năm 2023. Với chỉ tiêu dự toán năm và khó khăn trong công tác thu 2023, Cục Thuế hy vọng các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong hoạt động, sản xuất kinh doanh để góp phần cùng ngành thuế và tỉnh hoàn thành mục tiêu về thuế cũng như đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Mong rằng các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định về thuế, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương hoàn thành việc thực hiện hóa đơn điện tử.

Cũng trong ngày 26-5, ở các Chi cục Thuế khu vực trong tỉnh đồng loạt tổ chức hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>