Đẩy mạnh thực hiện giải pháp tiếp tục hỗ trợ người nộp thuế trong bối cảnh Covid-19

31/12/2021 | 07:22 GMT+7

(HG) -  Cục Thuế tỉnh vừa có Công văn số 1978/CTHAG-TTHT về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiếp tục hỗ trợ người nộp thuế trong bối cảnh Covid-19. Theo đó, Cục Thuế đề nghị Văn phòng và các phòng thuộc Cục Thuế, Chi cục Thuế các khu vực khẩn trương tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 09/9/2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Tập trung tuyên truyền, giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách hỗ trợ, miễn, giảm thuế; giảm tiền thuê đất, tiền chậm nộp… để hỗ trợ kịp thời cho người nộp thuế có thêm nguồn lực khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh.

Chủ động đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong công tác quản lý thuế, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền hỗ trợ, đẩy mạnh tuyên truyền qua trang thông tin điện tử, tăng cường các hình thức hỗ trợ qua điện thoại, bằng phương thức điện tử (zalo, email…) và hỗ trợ qua 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế để giảm bớt việc tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế mà vẫn đảm bảo việc hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả, giảm thời gian đi lại, tụ tập đông người, góp phần hạn chế lây lan, tiến tới đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan để giải quyết kịp thời các chế độ chính sách hỗ trợ, miễn, giảm thuế; giảm tiền thuê đất, tiền chậm nộp… cho người nộp thuế, đảm bảo người nộp thuế được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định. Sắp xếp đội ngũ công chức hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Bố trí công chức có chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức tốt để kịp thời giải đáp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người nộp thuế. Thường xuyên quán triệt, triển khai kịp thời nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhắc nhở công chức chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người nộp thuế; tăng cường kiểm tra, giám sát và kiểm soát nội bộ trong quá trình thực thi công vụ, xử lý nghiêm các trường hợp gây khó khăn, nhũng nhiễu người nộp thuế.

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>