Đảm bảo nhu cầu rút tiền mặt qua hệ thống ATM

07/02/2024 | 11:23 GMT+7

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu rút tiền mặt qua hệ thống ATM trong dịp tết, hiện nay các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, tiền mặt để tiếp quỹ thông suốt cho các máy ATM và CDM trên toàn tỉnh.

Khách hàng đang rút tiền mặt tại các máy ATM của Agribank Hậu Giang.

Ông Lê Viết Quyền, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Để phục vụ tốt hệ thống ATM/CDM trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ và chi nhánh trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động, đáp ứng nhu cầu gửi, rút tiền mặt tại ATM/CDM. Chủ động xây dựng kế hoạch tiếp quỹ ATM/CDM, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, tiền mặt để tiếp quỹ ATM/CDM, duy trì hạn mức tồn quỹ User ATM/CDM ở mức phù hợp tại từng thời điểm, tăng tần suất tiếp quỹ, cử cán bộ trực hỗ trợ khách hàng trong suốt kỳ nghỉ lễ đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu gửi rút tiền mặt tại ATM/CDM của khách hàng trong và ngoài hệ thống.

Trong trường hợp ATM/CDM hết tiền, tồn quỹ ở mức thấp hoặc khi nhận được thông báo từ Trung tâm Thẻ qua tin nhắn (SMS) về việc ATM/CDM tồn quỹ ở mức thấp lỗi thiết bị chi nhánh phải kịp thời tiếp quỹ và khắc phục sự cố/lỗi thiết bị để đưa ATM/CDM hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các máy ATM/CDM do chi nhánh trực tiếp quản lý để chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố kỹ thuật lỗi thiết bị, đảm bảo hệ thống ATM/CDM hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt, phục vụ khách hàng 24/24h. Chi nhánh thực hiện đăng ký số điện thoại nhận thông báo đối với ATM mới lắp đặt, nhận điều chuyển ATM từ chi nhánh khác. Thực hiện kiểm tra, rà soát, cập nhật số điện thoại đăng ký thông báo tồn quỹ, lỗi máy ATM/CDM qua tin nhắn SMS đảm bảo đúng với thành phần Ban quản lý ATM và cán bộ được giao nhiệm vụ giám sát tồn quỹ, lỗi máy ATM/CDM.

Còn theo ông Nguyễn Hồng Chức, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín ( Sacombank) Hậu Giang, nhằm phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng rút tiền mặt tại các ATM, Sacombank Hậu Giang đã chuẩn bị lực lượng theo dõi và lượng tiền đầy đủ để đáp ứng kịp thời tiếp quỹ cho các máy ATM của hệ thống Sacombank Hậu Giang. Bên cạnh đó, để thực hiện chủ trương của Nhà nước là hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, khuyến khích khách hàng thanh toán thông qua các app hoặc quét mã, Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, Sacombank còn triển khai giải pháp các chương trình. Cụ thể như tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS giúp tối ưu hóa quy trình thanh toán cho các cửa hàng, đồng thời cung cấp các lựa chọn thanh toán đa dạng, dễ dàng và nhanh chóng cho khách hàng.

Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán với nguồn tiền đa dạng, từ thẻ thanh toán/thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Mastercard, JCB, UnionPay) đến thẻ/tài khoản thanh toán nội địa của các ngân hàng thuộc hệ thống Napas. Đồng thời, giúp các cửa hàng có thêm phương thức thanh toán, nhân viên thu ngân có thể xác minh giao dịch tức thì, rút ngắn thời gian chờ đợi thanh toán, tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như gia tăng doanh số bán hàng.

Ở mảng chấp nhận thanh toán, ngoài hệ thống POS lên đến 170.000 máy trên toàn quốc thì Sacombank còn tiên phong trong việc cung cấp và liên tục nâng cấp các phương thức thanh toán hiện đại như Tap to Phone, NFC, QR Code, Samsung Pay, Google Pay hay Apple Pay nhằm mang đến những trải nghiệm thanh toán linh hoạt, liền mạch cho mọi khách hàng.

Nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, từ ngày 07/12 -31/12/2023 và 01/02-29/02/2024, Sacombank tặng 3.900.000 VND/khách hàng cho 24 khách hàng có tổng số lượt và tổng doanh số giao dịch nhận thanh toán VietQR nhiều nhất trong mỗi kỳ xét thưởng.

Theo Ngân hàng TMCP Công Thương (VietinBank) chi nhánh Hậu Giang, cũng như mỗi năm, trong thời gian trước, trong và sau tết, tất các máy ATM của VietinBank đều được VietinBank tiến hành bảo dưỡng và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, nguồn tiền mặt phục vụ nhu cầu khách hàng.

Bên cạnh đó, VietinBank tăng cường tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là trong xu hướng mua sắm trực tuyến đang ngày càng tăng lên. Dịp tết đến xuân về, VietinBank có những chương trình mở thẻ cho khách hàng, VietinBank iPay Mobile tung ưu đãi đặt vé xe khách hấp dẫn, giúp khách hàng đặt vé đơn giản, tiện lợi, an tâm di chuyển trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, từ nay đến hết ngày 29/2/2024, khách hàng khi đặt vé xe khách trên VietinBank iPay Mobile sẽ được hưởng ưu đãi giảm tới 60.000 đồng. Cụ thể, giảm 50% tối đa 60.000 đồng cho khách hàng mới, lần đầu đặt vé xe khách. Giảm 50% tối đa 40.000 đồng cho tất cả khách hàng đặt vé xe khách. Với dịch vụ này, khách hàng dễ dàng đặt vé xe khách online ngay trên VietinBank iPay Mobile mà không cần phải di chuyển tới bến xe để mua vé…

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hoạt động ngân hàng, ông Hồ La Thành, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Ngân hàng Nhà nước có văn bản chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng cường thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung quy định về an toàn kho quỹ, công tác tiền mặt, công tác phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng. Phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc thực hiện tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác bảo vệ an ninh, an toàn trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch, máy giao dịch tự động. Tài sản, kho tiền và hoạt động ngân hàng, đặc biệt những nơi vắng, xa khu dân cư.

Quán triệt cán bộ, nhân viên ngân hàng thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ và quy định, quy chế nội bộ liên quan công tác bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động; nâng cao tinh thần, ý thức phục vụ doanh nghiệp và người dân; tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ngân hàng và hoạt động ATM…

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, trên địa bàn tỉnh có 90 máy ATM của các chi nhánh tổ chức tín dụng đang hoạt động và lắp đặt 467 máy POS.  Số thẻ phát hành 434.429 thẻ, các tổ chức tín dụng đã tích hợp thêm nhiều tính năng vào thẻ ngân hàng để sử dụng thanh toán tiền điện, nước, cước viễn thông, bảo hiểm, phí giao thông, thanh toán trực tuyến.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>