Chi trả ngoại tệ giảm trên 21%

28/01/2022 | 01:15 GMT+7

(HGO) - Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hâu Giang (NHNN), trong năm 2021 các đơn vị đã thực hiện chi trả ngoại tệ được 44,07 triệu USD. So với năm 2020, thực hiện chi trả ngoại tệ giảm 11,98 triệu USD, tương ứng giảm 21,37%. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp có lượng kiều hối chuyển về tỉnh giảm so với các năm trước đây. Tính trong giai đoạn năm 2015-2021, lượng kiều hối chuyển về trong tỉnh trung bình đạt 65,62 triệu USD.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hậu Giang.

Nguyên nhân chi trả ngoại tệ giảm là do trong năm 2021 thế giới phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là dịch Covid-19, đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế - xã hội của các nước, sản xuất bị đình trệ, hoạt động xuất, nhập khẩu suy giảm, kéo theo đó là tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, số lượng việc làm giảm. Trong số các quốc gia có lượng kiều hối chuyển về tỉnh chủ yếu từ các nước như Hàn Quốc, Đài Loan và Malaysia, đây là 3 nước có lượng kiều hối chuyển về chiếm tỷ trọng lớn. Còn lượng kiều hối từ Mỹ và các quốc gia châu Âu chuyển đến trong tỉnh chiếm tỷ trọng thấp.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 15 tổ chức tín dụng, 46 tổ chức kinh tế và 4 điểm chi trả của Công ty TNHH Kiều Hối Việt và các điểm chi trả của Công ty dịch vụ số Viettel thực hiện dịch vụ chi trả ngoại tệ. Trong năm 2022, NHNN tiếp tục quản lý chặt chẽ công tác ngoại hối trên địa bàn, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành của ngành, hỗ trợ cấp phép cho các tổ chức kinh tế mới có nhu cầu, đủ điều kiện làm đại lý chi trả ngoại tệ. Theo đó, NHNN khuyến khích các tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế có thực hiện dịch vụ chi trả ngoại tệ trên địa bàn chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ như tăng cường đầu tư công nghệ xử lý giao dịch thanh toán chuyển tiền, đa dạng nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền, đơn giản hóa thủ tục nhận tiền. Khuyến khích các đơn vị áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ nhận tiền kiều hối tại đơn vị để thu hút lượng kiều hối chuyển về trong tỉnh

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>