Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh: Hoàn thành 10/10 chỉ tiêu nghị quyết

12/01/2023 | 06:40 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 11-1, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) NHCSXH năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Chủ trì và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh đề nghị NHCSXH Hậu Giang đề ra một số nhiệm vụ mang tính đột phá.

Trên cơ sở nội dung Nghị quyết của Ban đại diện HĐQT đề ra trong năm 2022, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo chi nhánh bám sát chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, phương hướng hoạt động chung của toàn hệ thống NHCSXH để triển khai các mặt hoạt động. So với chỉ tiêu Nghị quyết số 01/NQ-BĐD-HĐQT ngày 28/01/2022 thì thực hiện hoàn thành 10/10 chỉ tiêu, đạt 100%.

Theo NHCSXH chi nhánh Hậu Giang, trong năm 2022, tăng trưởng tín dụng đạt 17,11% so với năm 2021, chất lượng tín dụng được đảm bảo, nợ quá hạn 0,15% thấp hơn bình quân toàn quốc (0,2%). Chất lượng hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn được nâng cao, tổ xếp loại tốt chiếm 93,75%, tăng 10,35% so với năm 2021. Chất lượng giao dịch xã đảm bảo an toàn và hiệu quả...

Trong năm 2023, Ban đại diện HĐQT NHCSXH phấn đấu thực hiện hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng huy động vốn được Trung ương cấp bù lãi suất (bao gồm vốn huy động vốn của tổ chức, cá nhân và tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn). Nguồn vốn ủy thác địa phương tăng 30 tỉ đồng so với năm 2022. Tăng trưởng tín dụng đạt trên 99% kế hoạch năm. Chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn cấp tỉnh đạt trên 93 điểm…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh cho rằng, Ban đại điện đã chủ động bám sát chủ trương của tỉnh, địa phương, NHCSXH tranh thủ nguồn vốn Trung ương, địa phương đảm bảo thực hiện giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ đề ra. Chất lượng tín dụng được duy trì và phát triển. NHCSXH, các cấp, các ngành, địa phương đã góp phần tích cực cho tỉnh đạt mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Để thực hiện đạt các chỉ tiêu năm 2023, đề nghị các thành viên Ban đại diện đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát. NHCSXH chi nhánh Hậu Giang phối hợp và có kế hoạch cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ. Phát huy các chỉ tiêu đã vượt, nhất là duy trì chất lượng tín dụng, sử dụng vay vốn, cũng như đề ra một số nhiệm vụ mang tính đột phá.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>