Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH: Hoàn thành 6/9 chỉ tiêu nghị quyết

01/11/2022 | 07:20 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 31-10, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Hậu Giang tổ chức họp Ban đại diện Hội đồng quản trị quý III. Tham dự buổi họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh, cùng các sở, ngành, tổ chức hội đoàn thể, các phòng giao dịch huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh (đứng) đề nghị Ban đại diện quyết tâm đến cuối năm phải hoàn thành 9/9 chỉ tiêu Nghị quyết.

Trên cơ sở nghị quyết đề ra, đến cuối tháng 9-2022, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thực hiện hoàn thành 6/9 chỉ tiêu. Trong đó, các chỉ tiêu đạt là chất lượng tín dụng chính sách; hoạt động tín dụng cấp xã 100% xếp loại tốt, tỷ lệ nợ gốc đến hạn, hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, vốn huy động số dư tiền gửi của tổ tiết kiệm và vay vốn và hoạt động giao dịch xã. Còn 3 chỉ tiêu không đạt là hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, duy trì tỷ lệ nợ quá hạn, nợ khoanh và lãi tồn tăng.

Tính đến cuối tháng 9, tổng nguồn vốn thực hiện trên 3.319 tỉ đồng, tăng 351 tỉ đồng so với đầu năm, đã có 29.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn từ NHCSXH. Mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực, nhưng một số chương trình tín dụng có tỷ lệ giải ngân đạt thấp như cho vay hộ nghèo, một số đơn vị còn tồn đọng vốn giải ngân chưa đạt chỉ tiêu. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban Đại diện đã đề ra phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại, trong đó phấn đấu hoàn thành kế hoạch tín dụng đạt trên 99,5%, tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn trên 85% và 100% đơn vị cấp xã xếp loại tốt…

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh đánh giá cao sự nỗ lực của NHCSXH chi nhánh Hậu Giang, các sở, ngành liên quan, hội đoàn thể cùng các địa phương. NHCSXH làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh, công tác phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để đưa lao động đi hợp tác ở nước ngoài. Trong thời gian tới, tăng cường tham mưu thực hiện tốt Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư, cũng như phối hợp để cho vay theo mục tiêu, nhu cầu phát triển địa phương. Rà soát nhu cầu vay vốn của đối tượng, tham mưu chỉ tiêu chương trình tín dụng phù hợp, giải ngân kịp thời. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chương trình tín dụng đến người dân, cũng như tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>