Vì nụ cười trẻ thơ

14/03/2022 | 04:49 GMT+7

Câu lạc bộ (CLB) “Vì nụ cười trẻ thơ” trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, đã phát huy được hiệu quả tích cực trong việc quan tâm, chăm lo kịp thời cho nhiều trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. 

Thời gian qua, các CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, đã kịp thời sẻ chia với nhiều trẻ em khó khăn tại địa phương.

Hỗ trợ kịp thời

Theo chân CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” ở thị trấn Cây Dương, đến thăm các em đang được CLB hỗ trợ thường xuyên, sẽ cảm nhận hết được ngọn lửa nhiệt huyết của các thành viên khi tham gia vào CLB. Để chuẩn bị những phần quà tươm tất dành tặng cho các em, các thành viên đã dành cả tháng chuẩn bị tiền mặt, sữa, bánh kẹo và các nhu yếu phẩm sinh hoạt khác. 

Cầm trên tay phần quà hỗ trợ, em Đặng Tường Lam, ở ấp Mỹ Quới, tâm sự: “Mẹ em đã qua đời trong năm 2021, hiện em đang sống một mình, may nhờ các anh chị trong CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” ở thị trấn quan tâm, hỗ trợ quà và giúp đỡ em trong quá trình học tập, em mới có thể lạc quan vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng quan tâm của các cô chú, anh chị dành cho mình”.

Hiện tại, Tường Lam đang sống một mình trong căn nhà lá nhỏ cạnh nhà bà ngoại, do trí não chậm phát triển nên dù đã 11 tuổi, nên em mới chỉ học được lớp 2. Trước hoàn cảnh khó khăn của Tường Lam, CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” ở thị trấn Cây Dương không chỉ tặng quà vào các dịp lễ, tết mà còn nhận đỡ đầu, hỗ trợ hàng tháng để giúp em tiếp tục đến trường.  

Được thành lập giữa năm 2021, CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” ở thị trấn Cây Dương có 11 thành viên tham gia. Vào các dịp lễ, tết CLB sẽ chủ động tìm mạnh thường quân, nhà hảo tâm để vận động quà, tiền mặt, nhu yếu phẩm dành tặng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em khó khăn trên địa bàn.

Chị Phan Thị Thanh Hường, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Cây Dương, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “CLB đang hỗ trợ thường xuyên cho khoảng 10 trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật trên địa bàn, trong đó, có 1 bé được đỡ đầu hỗ trợ hàng tháng. Để tránh trường hợp bỏ sót trẻ khó khăn cần được hỗ trợ, CLB cũng thường xuyên phối hợp với các ấp để rà soát lại số trẻ trên địa bàn. Trong năm 2022 này, CLB sẽ tiếp tục tìm các nguồn hỗ trợ lâu dài, để CLB đảm bảo được nguồn quỹ, sẵn sàng hoạt động trong công tác chăm lo cho trẻ em”.

Lan tỏa hoạt động nhân văn

Những ngày mới thành lập, CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” trên địa bàn huyện Phụng Hiệp được triển khai ở 3 địa phương: xã Phương Phú, xã Tân Bình và thị trấn Cây Dương, gồm 27 thành viên tham gia. Với mục tiêu hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật ở địa bàn dân cư, sẽ hỗ trợ: quà, tiền mặt, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm, nhà ở… kịp thời giúp các em và gia đình khắc phục khó khăn, có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ở xã Phương Phú, từ khi có CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” đã giúp cho nhiều trẻ khuyết tật trên địa bàn như ấm lòng hơn bởi luôn có sự quan tâm, động viên kịp thời của địa phương. Anh Lê Minh Sáng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Phương Phú, Chủ nhiệm CLB, bộc bạch: “Nếu trước đây, trẻ khuyết tật trên địa bàn chỉ được hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng, thì khi có CLB các em còn được địa phương quan tâm, hỗ trợ kịp thời thông qua những buổi trực tiếp đến nhà thăm hỏi. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác vận động quỹ, nhưng với những ý nghĩa thiết thực mà CLB đã mang lại, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố và nâng chất để CLB hoạt động hiệu quả hơn nữa”.

CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” xã Phương Phú đang thực hiện hỗ trợ thường xuyên cho 24 trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Từ những ý nghĩa thiết thực đã mang lại, đầu năm 2022 CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” đã nhân rộng thêm ở 4 xã trên địa bàn huyện: xã Hiệp Hưng, xã Thạnh Hòa, xã Phương Bình và xã Hòa An. Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư Huyện đoàn Phụng Hiệp, cho biết: “Ở các xã, thị trấn còn rất nhiều trẻ không thể đến trường như: trẻ em khuyết tật, trẻ chậm phát triển… rất cần sự hỗ trợ. Nhằm mục đích tương trợ, giúp trẻ em khó khăn ở các địa bàn dân cư, chúng tôi đã thành lập CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” giao cho các địa phương thực hiện. Ngoài 7/15 xã, thị trấn đã thành lập CLB, dự kiến đến tháng 5 này, Huyện đoàn sẽ nhân rộng CLB ra 100% các địa phương trong huyện”.

Thành lập trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn lực phải tập trung cho công tác phòng, chống dịch, nên trong quá trình hoạt động, CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” ở các địa phương gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực để chăm lo cho thế hệ trẻ, CLB đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ tích cực từ lãnh đạo địa phương và các mạnh thường quân. Có thể thấy, những phần quà của CLB dành cho các trẻ em dù nhỏ, nhưng rất ý nghĩa, đây là tấm lòng, sự sẻ chia chân thành giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên.

Thành lập từ tháng 6-2021 tính đến thời điểm hiện nay, các CLB “Vì nụ cười trẻ thơ” trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã vận động trao tặng khoảng 948 phần quà gồm: bánh, sữa, dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, thị trấn, tổng giá trị vận động hỗ trợ hơn 342 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>