“Tôi chỉ là cầu nối trao gửi yêu thương…”

12/09/2022 | 08:54 GMT+7

“Việc mình làm đâu có gì lớn lao, chỉ mong giúp được mọi người là vui lắm rồi”, lời tâm sự đầy chân thành và khiêm tốn của ông Lâm Thành Hiểu, ở ấp 1, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, khi nói về hành trình thiện nguyện của mình...

Với ông Hiểu, việc giúp người đã trở thành niềm vui lớn trong cuộc sống.

Mùa mưa năm nay, bà Lê Thị Thuận, ở ấp 1, thị trấn Vĩnh Viễn, không còn sợ sống trong cảnh dột nát, những đêm thức trắng vì nước ngập khi vừa được ông Hiểu vận động xây dựng căn nhà trị giá khoảng 45 triệu đồng, trên phần đất gần 50m2. Tuổi ngoài 70 lại sống một mình, không có thu nhập ổn định, nên có được căn nhà kiên cố với bà Thuận chỉ là ước mơ… nay đã thành sự thật. Bà Thuận chia sẻ: “Tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến chú Hiểu cũng như địa phương đã quan tâm, hỗ trợ cho căn nhà. Nhà kín đáo, vững chắc, tôi an tâm sống đến cuối đời nên mừng lắm”.

Ngoài nhà ở, mấy năm nay, ông Hiểu còn vận động xây mới và sửa chữa nhiều cầu xi măng trên địa bàn, tặng quần áo, xe lăn, quà,… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài huyện. Từ đầu năm đến nay, số tiền đã lên đến hơn 1 tỉ đồng. Để vận động được nhiều nguồn hỗ trợ, ông Hiểu liên hệ thân nhân, bạn bè, cùng những cá nhân, tập thể có chung mong muốn giúp đỡ mọi người để cùng làm việc thiện nguyện.

Ngày trước, khi chưa nghỉ hưu (lúc công tác ở Bưu điện tỉnh Minh Hải và kinh doanh bên ngoài), ông Hiểu thường tham gia các đợt thiện nguyện, tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người già, tặng quà, sách vở, xe đạp cho trẻ em vùng nông thôn sâu. Còn hiện nay chỉ là thay đổi hình thức hỗ trợ, nhưng mục đích cuối cùng vẫn nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Ông Hiểu chia sẻ thêm: “Với vai trò, trách nhiệm của một đảng viên, cán bộ về hưu, bản thân luôn muốn san sẻ cùng địa phương những gì có thể. Còn sức thì tôi còn làm! Bản thân tôi sẽ là cầu nối để truyền tải mục đích, mong muốn giúp đỡ mọi người đến các mạnh thường quân”.

Hậu Giang tuy không phải là nơi chôn nhau cắt rốn của ông Hiểu nhưng với người đảng viên 43 năm tuổi Đảng đã xem đây là quê hương thứ hai, có nhiều tình cảm sâu đậm sau gần chục năm gắn bó. Ông luôn mong muốn giúp đỡ, cải thiện cuộc sống người dân, chung tay cùng xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp. Hiện ông Hiểu còn được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng Chữ thập đỏ và thành viên Ban Công tác Mặt trận ấp 1, thị trấn Vĩnh Viễn. Lúc đầu, ông cũng gặp khó khăn do chưa am hiểu sâu rộng về vai trò, nhiệm vụ, nên buộc bản thân phải tự nỗ lực mày mò, học hỏi.

Bà Nguyễn Thị Xuân Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Vĩnh Viễn, nhận xét: “Ông Hiểu luôn có lối sống giản dị, hòa đồng, mang tấm lòng nhân ái, tuy cao tuổi nhưng không nghỉ ngơi, mà làm những việc giúp đời, giúp người. Các nhiệm vụ được phân công, ông vui vẻ nhận lời và nỗ lực hoàn thành, xây dựng được nhiều mối quan hệ nhằm thực hiện tốt công tác vận động quà, quần áo, tập sách... hỗ trợ cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương”.

Tuy có vất vả, nhưng ông xem đó là niềm vui, niềm vinh dự của một người đảng viên và may mắn bên cạnh ông Hiểu luôn có sự đồng hành, ủng hộ từ gia đình. Ở tuổi 68, sức khỏe cũng không mấy ổn định do bệnh viêm phế quản, nhưng ông Hiểu vẫn tràn đầy nhiệt huyết, là cầu nối trong hành trình trao yêu thương đến mọi người…

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>