Tình đẹp vợ chồng già

26/08/2019 | 07:53 GMT+7

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, ông Phan Văn Tới, ở khu vực 3, phường III, thành phố Vị Thanh, vẫn cần mẫn, tận tình chăm lo cho người vợ bị bệnh suy thận - bà Lê Thị Thu Sương. Tình cảm đẹp, keo sơn, đầy yêu thương của ông bà được nhiều người khen ngợi.

Tình cảm vợ chồng của ông Tới, bà Sương khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đến Khu thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi nghe được câu chuyện đẹp về tình cảm vợ chồng của ông Tạo và bà Sương. Cụ ông 89 tuổi đều đặn mỗi tuần 3 lần đưa cụ bà 72 tuổi đến bệnh viện để lọc thận, khiến nhiều người không khỏi xúc động, thêm niềm tin vào tình yêu trước những thử thách của cuộc sống. Đáng lẽ ở cái tuổi này, ông bà phải an nhàn hưởng phúc bên con cháu, song căn bệnh hiểm nghèo suy thận mãn đã không cho ông bà cái diễm phúc ấy. Dù vậy, ông bà vẫn vui vẻ, hạnh phúc, đồng hành cùng nhau đối mặt bệnh tật.

Bà Sương bị bệnh cách đây khoảng 4 năm, lúc đầu bà cảm thấy khó chịu, đau nhức trong người, song chỉ nghĩ do tuổi già chứ không hề nghĩ bản thân mắc phải căn bệnh quái ác này. Bệnh ngày càng nhiều, nên gia đình đưa đi bệnh viện để khám, tại đây bác sĩ cho hay bà bị suy thận. Do ảnh hưởng của bệnh, gần 2 năm nay, cứ một tuần 3 lần, trên chiếc xe gắn máy, gần 6 giờ sáng ông Tới chở bà Sương đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để lọc thận, rồi chờ đến 10 giờ, hết ca chạy thận lại chở bà về. Ròng rã như thế suốt 2 năm nay, dẫu đã 89 tuổi, nhưng ông Tới không hề than vãn một lời.

Bà Nguyễn Thị Nganh, ở ấp 4, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, một trong những bệnh nhân lọc thận tại bệnh viện, bày tỏ: “Từ lúc tôi bệnh đến nay đã hơn năm. Lúc nào, tôi cũng thấy chú Năm chở thiếm đến lọc thận, bất kể trời nắng, mưa. Nhìn cô chú Năm yêu thương nhau như vậy, chúng tôi rất ngưỡng mộ”.

Thoáng thấy dáng bà Sương bước ra khi xong ca lọc thận, ông Tới cẩn thận dìu bà ra phía ngoài ngồi nghỉ. Rồi ông ngồi bên cạnh lấy nước cho bà Sương uống. Ông Tới nhẹ nhàng hỏi bà có thấy mệt không, còn đau nhức không. Nhìn ông, bà cho biết: “Tôi cũng đỡ rồi”. Ông Tới bộc bạch: “Mấy hổm rày, bà ấy than bị nhức, tôi cũng lo lắm, nhưng chỉ có thể động viên. Khi biết bà ấy mắc bệnh suy thận phải chạy thận suốt đời, tôi rất thương bà ấy, vợ chồng tôi vất vả quá rồi, giờ lại thêm căn bệnh này nữa. Vì vậy, tôi luôn chăm sóc, động viên tinh thần bà ấy. Hơn ai hết, tôi hiểu rằng bà ấy rất mệt mỏi”.

Ông bà lấy nhau đã 54 năm. Cả hai đã cùng nhau trải qua những năm tháng khó khăn, vất vả. Lúc đó, vợ chồng bảo ban, động viên nhau cố gắng làm lụng để lo cho con nên người. Nhớ về những năm tháng vất vả, ông Tới rơm rớm nước mắt, cho biết: “Cực khổ cả đời rồi, bà ấy chưa được hưởng phúc, giờ lại bị bệnh như vầy”. Ông Tới, bà Sương có 9 người con, nhưng ai cũng có gia đình và đi làm ăn xa, trong nhà chỉ còn ông bà và đứa cháu ngoại mới lên 10.

Do ảnh hưởng của bệnh, bà Sương cảm thấy mệt mỏi, đau nhức, nên chẳng thể làm việc gì. Cho nên, mọi công chuyện trong gia đình như nấu cơm, rửa chén, giặt giũ đều do ông cáng đáng. Bà Sương chia sẻ: “Ở tuổi 89, mắt mờ chân run, nhưng ông ấy vẫn phải làm chuyện nhà, rồi chăm sóc tôi nữa, khiến tôi thấy xót xa”.

Đêm nào bà cũng trở dậy vài lần, những lúc ấy, ông cũng không ngủ được lại thao thức, lo lắng. Giờ đây, khi ở cái tuổi mắt đã mờ, tay yếu, chân run nhưng ông Tới vẫn ân cần chăm sóc cho bà Sương từng muỗng cơm, ly nước. Nhìn cách ông chăm bà nhẹ nhàng, tận tụy, hết mình mới thấu hiểu hết tình cảm ông bà dành cho nhau, giống như tình cảm của đôi lứa mới yêu. “Sống với nhau ngần ấy năm rồi, tôi có nề hà chi, chỉ cần bà ấy khỏe thì tôi vui rồi”, ông Tới chia sẻ.

Câu chuyện cảm động của ông Tới, bà Sương giữa cuộc sống bận rộn, bộn bề khiến mọi người càng trân quý hơn thứ tình cảm yêu thương giản đơn mà cao đẹp ấy. Tình yêu của ông bà qua bao nhiêu năm tháng thử thách của cuộc đời vẫn luôn bền chặt với thời gian. Những năm tháng ngày xưa, nghèo khổ vợ chồng ông bà vẫn yêu thương, trân trọng nhau mỗi ngày.

Giờ đây, ông bà lại động viên nhau, cố gắng để vượt qua bệnh tật. Nhìn ông bà ai cũng tấm tắc: Đúng là tình đẹp tuổi già, sống với nhau trọn đời vì nhau là cái tình, cái nghĩa. Chỉ mong ông bà luôn khỏe mạnh, vui vẻ để chăm sóc cho nhau đến cuối cuộc đời...

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>